Người bị đại gia Cao Toàn Mỹ tố cáo tạo dựng “hợp đồng tính ái” với hoa hậu Phương Nga, là nhân vật không xa lạ. Chính vì hoa hậu áp dụng “quyền im lặng” khá lâu, nên giúp người này và 1 số người liên quan, tạm chưa bị xử lý hình sự.

Người bị tố tạo dựng “hợp đồng tình ái” là ai?

Mới đây, ông Cao Toàn Mỹ - là nạn nhân trong vụ án hoa hậu Phương Nga cùng đồng phạm lừa đảo, đã gửi đơn đến phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM để tố cáo người tạo dựng “hợp đồng tình ái” đang phát tán, lan truyền trên mạng xã hội trong thời gian vừa qua. Được biết, người mà ông Mỹ tố cáo đích danh là ông Lữ Minh Nghĩa (SN 1987, ngụ đường Lý Thái Tổ, P.1, Q.10).

{keywords}

Đơn tố cáo của ông Cao Toàn Mỹ chỉ đích danh ông Lữ Minh Nghĩa

Ông Nghĩa thực ra không xa lạ gì, cũng là người có liên quan trong vụ án. Theo ông Mỹ nêu trong đơn, Nghĩa là người yêu, sống chung với bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung.

Ông Nghĩa trước đây được biết đến là người làm nghề chụp ảnh tự do. Ông này và bị cáo Dung trong vụ án có thời gian dài chung sống với nhau tại 1 căn hộ chung cư ở Q.2.

Theo đại gia Cao Toàn Mỹ, những hình ảnh cho rằng “hợp đồng tình ái” đang lan truyền trên mạng xã hội đã gây ra làn sóng phản ứng tiêu cực đối với ông, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống cá nhân và gia đình ông.

Ông Mỹ khẳng định trong đơn: “tôi khẳng định đây là tài liệu giả mạo, vu khống, không có giá trị thực”. Ông Mỹ cũng nói rằng “mục đích của việc tung ra các thông tin nói trên là ngụ ý bảo vệ cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga, gây áp lực cho các cơ quan bảo vệ pháp luật trong vụ án này. Điều này là trái pháp luật và đạo đức xã hội, cần phải có biện pháp ngăn chặn và xử lý nghiêm minh”.

Trong đơn tố cáo, ông Cao Toàn Mỹ cho rằng, đã có quá trình tìm hiểu và đi đến xác định nguồn phát tán các thông tin, hình ảnh về “hợp đồng tình ái” chính là Lữ Minh Nghĩa.

{keywords}

Hoa hậu Phương Nga và người bạn, Thùy Dung tại phiên tòa 21/9

Ông Mỹ cho biết, trước ngày mở phiên tòa 21/9 vừa qua, Nghĩa có liên hệ với ông để uy hiếp, nói rằng nếu ông khai báo bất lợi cho bị cáo Thùy Dung thì Nghĩa sẽ tung lên mạng những hình ảnh email - theo ông là do Nghĩa hoặc ai đó ngụy tạo, để bôi nhọ danh dự, uy tín ông. Do không e ngại lời đe dọa của Nghĩa nên tại phiên tòa sau đó ông Mỹ đã khai báo nội dung, sự thật về việc hoa hậu Phương Nga và Dung đã lừa đảo ông.

“Sau ngày xét xử đầu tiên, Lữ Minh Nghĩa đã tung những tài liệu giả mạo này nhằm định hướng dư luận theo hướng bảo vệ cho hai bị cáo nhưng qua đó bôi nhọ, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự của bản thân tôi, đồng thời tạo áp lực lên các cơ quan pháp luật trong vụ án…” - đơn của ông Cao Toàn Mỹ viết. 

Cuối đơn, ông Mỹ đề nghị cơ quan điều tra, làm rõ và xử lý ông Nghĩa về hành vi “vu khống”.

Lữ Minh Nghĩa liên quan gì trong vụ án hoa hậu Phương Nga?

Trước thông tin bị tố cáo trên, ông Lữ Minh Nghĩa qua một số nguồn tiếp xúc đã phủ nhận các nhận định mang tính chất chủ quan, suy diễn của ông Cao Toàn Mỹ.

{keywords}

Một ảnh chụp được cho là một phần “hợp đồng tình ái” lan truyền trên mạng xã hội

Ông khẳng định, không phải là người tạo dựng hay phát tán những hình ảnh chụp email mà dư luận cho rằng là “hợp đồng tình ái” của ông Mỹ với hoa hậu Phương Nga.

Được biết, nội dung bản cáo trạng là căn cứ truy tố hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung mới đây có đề cập khá rõ đến vai trò của ông Lữ Minh Nghĩa.

Theo cáo trạng, ông Nghĩa giúp chép lại các nội dung mà Phương Nga chuẩn bị sẵn để tạo ra bản di chúc giả và giấy xác nhận di chúc giả, có nội dung, chủ căn nhà ở đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1 sau khi chết đã để lại tài sản cho người cháu...Đây được cho là một phần trong "kế hoạch" của hoa hậu để lừa tiền vị đại gia.

{keywords}

Quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra làm rõ một số tình tiết quan trọng

Quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an có mời ông Nghĩa lên để thẩm vấn, lấy lời khai một số lần. Ông Nghĩa có khai, không biết những việc giúp Nga là nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của ông Mỹ.

Tuy nhiên, trong cáo trạng của VKS đã nêu rõ, việc Phương Nga sử dụng “quyền im lặng” và từ chối khai báo đã giúp nhiều người có liên quan, tạm thời không bị xử lý hình sự; trong đó có trường hợp ông Lữ Minh Nghĩa.

Trả hồ sơ vụ án hoa hậu Phương Nga cùng đồng phạm “lừa đảo”, để làm rõ những nội dung gì?

Theo quyết định yêu cầu điều tra bổ sung mà thẩm phán Vũ Thanh Lâm - chủ tọa phiên tòa ngày 21/9 - thay mặt HĐXX thuộc TAND TP.HCM đã ký, một số nội dung của vụ án cần làm rõ, như:

- Làm rõ nhân vật Nguyễn Mai Phương như Phương Nga khai báo tại tòa, là người hướng dẫn Phương Nga làm các giấy tờ nhận tiền, mua nhà dùm ông Mỹ để hợp thức hóa việc nhận tiền của ông này...

- Làm rõ lời khai của Phương Nga, về 1 người xưng tên Quá, là anh của ông Mỹ, làm ở Bộ Công an hẹn Phương Nga ra quán karaoke ở đường Phạm Viết Chánh, Q.1 để hòa giải. Tại đây Phương Nga bị 4 người đàn ông uy hiếp, ép ký vào các giấy biên nhận nợ với ông Mỹ.

- Làm rõ việc ban đầu ông Mỹ tố cáo Phương Nga vay tiền mở spa nhưng không trả. Sau đó ông Mỹ lại thay đổi, làm đơn tố cáo Phương Nga lừa đảo thông qua việc môi giới mua bán nhà.

- Làm rõ việc ông Mỹ chuyển 16,5 tỷ đồng cho Phương Nga vì mục đích gì? Tại tòa Phương Nga và Thùy Dung khai, giữa Phương Nga có ông Mỹ có hợp đồng tình dục trong vòng 7 năm, trị giá 16,5 tỷ đồng. Cần làm rõ lời khai của 2 bị cáo như: ông Mỹ đến căn hộ của Phương Nga hàng ngày, hàng tháng, 2 người có đi du lịch nước ngoài nhiều lần, bản hợp đồng tình dục gửi qua email…

Anh Sinh