- Hà cùng 4 thanh niên đi ô tô từ Hà Nội về Nghệ An mang theo hung khí đến nhà mẹ chồng rồi lén lút bế con lên xe chạy trốn thì bị phát hiện, ngăn chặn.

Sự việc xảy ra vào 9h sáng nay, tại khối 3, phường Thu Thủy, TX Cửa Lò (Nghệ An), khi Vũ Thị Hà (SN 1987, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng 4 thanh niên đi xe ô tô BKS 29A- 17363 đến nhà anh N.V.V. (SN 1990, chồng hờ của Hà, trú tại địa chỉ nói trên để “thăm” con trai là V.T.T. (2 tuổi).

Vừa tới nơi, thấy cháu T. đang ngủ trên giường, còn bà nội bé đang lúi húi nấu cơm dưới bếp, Hà liền bế cháu T. chạy thẳng ra ô tô có 4 đối tượng đang ngồi chờ trong xe.

Khi chiếc xe vừa lăn bánh thì bị người dân phát hiện, tri hô “bắt cóc”.

Ngay lập tức, người dân túa ra chặn đầu xe yêu cầu Hà đưa cháu T. ra khỏi xe nhưng các đối tượng vẫn cố thủ trong xe cố chạy trốn. Một người dân nhanh trí dùng dùng xe máy chặn đầu ô tô.

Trong khi người dân yêu cầu Hà xuống xe thì một đối tượng mang ba lo thách thức: “Bây thích chi?”. Quá bức xúc với thái độ côn đồ của các đối tượng, người dân đã phá cửa kính, xịt lốp ô tô.

{keywords}
Chiếc xe bị hư hỏng sau vụ việc

Ngay khi nhận được tin báo, Công an TX Cửa Lò đã có mặt kịp thời giải quyết vụ việc.

Tại hiện trường, Công an đã lập biên bản sự việc, thu giữ 2 gậy bóng chày khoảng 1m và đưa những người liên quan về trụ sở để làm việc.

Theo thông tin ban đầu, Vũ Thị Hà muốn đưa con trai ra Hà Nội để nuôi. 

Anh V. cho biết, anh và Hà cùng đi lao động Hàn Quốc, quen nhau khoảng 4 năm trước, 2 người sống với nhau và có con chung là cháu T. (gửi ông bà nội nuôi). Cả 2 chưa đăng ký kết hôn cũng như tổ chức đám cưới. Năm ngoái, anh V. bị trục xuất khỏi Hàn Quốc vì lao động bất hợp pháp. Cùng thời gian trên hai người chia tay.

Hiện tại cơ quan Công an TX Cửa Lò đang tạm giữ chiếc xe ô tô và yêu cầu chị Hà cùng các đối tượng hợp tác điều tra, làm rõ sự việc.

Đại tá Hồ Minh Thắng, Trưởng Công an TX Cửa Lò cho biết, vụ việc đang tiếp tục được xác minh, làm rõ.

Văn Bình