- Cơ quan công an nhận định, 2 cơ sở này có mối quan hệ mật thiết với nhau, cung ứng các phụ tùng “độ” cũng như độ nhiều xe cho các nhóm quái xế Sài Gòn.

Được biết qua quá trình điều tra, theo dõi, trưa 22/12 Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về buộn lậu (C74) Bộ Công an đã phối hợp cùng Chi cục QLTT TP.HCM ập vào kiểm tra hành chính 2 cơ sở trên đường Phạm Văn Xảo và Lê Lâm cùng thuộc P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú. Được biết, 2 cơ sở này do N.T.T (SN 1991, quê Ninh Bình) và người nhà của thanh niên này làm chủ.

{keywords}
Các phụ tùng xe gắn máy cũ

Tại 2 cơ sở, lực lượng các cơ quan đã phát hiện, thu giữ hàng trăm linh kiện, phụ tùng chuyên dùng cho xe gắn máy hiệu Suzuki Sport và nhiều xe gắn máy hiệu này. Tất cả đều được cho là không có nguồn gốc rõ ràng, không có giấy tờ hợp pháp tại thời điểm kiểm tra.

{keywords}
Một xe gắn máy được độ gần hoàn chỉnh

Bước đầu khi làm việc, T khai báo, cơ sở có mua các linh kiện và xe gắn máy cũ hiệu Suzuki Sport, Yamaha Z các loại... rồi “độ” lại cho mới để bán, kiếm lời. Cả 2 cơ sở hoạt động chừng 3 năm nay.

{keywords}
Cơ quan chức năng kiểm tra 2 cơ sở được cho là cung ứng thiết bị, phụ tùng "độ" và xe "độ" cho nhiều nhóm quái xế

Theo cơ quan công an nhận định, 2 cơ sở trên chuyên cung ứng các phụ tùng “độ” cho nhiều nhóm quái xế ở Sài Gòn. Thậm chí nơi này còn độ nhiều xế độc, lạ cho dân đua xe tham gia các vụ xuống đường, tụ tập gây rối trật tự công cộng.

Linh An