Hôm nay (17/7), TAND tỉnh Nghệ An xét xử phúc thẩm bị cáo Phan Huy Giang (SN 1976, trú xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu) về tội Hiếp dâm.

Giang là cựu cán bộ thư viện Trường Tiểu học Diễn Tân (huyện Diễn Châu), còn nạn nhân là N.T.Q. (SN 1997, trú cùng xã). Em Q. bị tàn tật, tay chân co quắp không cử động, đi lại được.

Tại phiên tòa hôm nay, bà N.T.N. (SN 1968, mẹ nạn nhân) đưa em đến tòa trên chiếc giường mượn của bệnh viện.

{keywords}
Bị cáo Phan Huy Giang tại phiên tòa phúc thẩm

"Cháu nhập viện được 10 ngày nay, bị sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, hoại tử nhiều bộ phận. Tôi không muốn đưa cháu đến tòa nhưng cháu khóc nằng nặc đòi đến nên tôi đành mượn chiếc giường của bệnh viện", bà N. nghẹn ngào.

Cho rằng bản án sơ thẩm quá nhẹ, gia đình bị hại có đơn kháng cáo yêu cầu xử phúc phẩm vụ án.

Theo cáo trạng, khoảng 15h ngày 9/11/2019, Phan Huy Giang đến nhà bà N. để thông báo về việc không có chế độ thích hợp để hỗ trợ cho con gái tật nguyền của bà.

Giang thấy Q. ở nhà một mình và nói "cho chú chụp ảnh". Sau đó, Giang dùng điện thoại chụp bộ phận nhạy cảm của Q. và đi về nhà. Khoảng 1 tiếng sau Giang quay lại cho Q. 100 nghìn đồng.

Đến 19h cùng ngày, Giang lại đến nhà nói với bà N.: "Chế độ học nghề của cháu Q. không được xét nên chụp ảnh cháu đưa lên Facebook để nhờ các nhà hảo tâm ủng hộ một chiếc xe lăn. Chụp cho cháu kiểu ảnh chỗ mô nó khổ khổ tý".

Sau khi về nhà ngủ, đến 22h30, Giang dậy uống một cốc rượu và xem lại một số hình ảnh đã chụp Q. nên bị kích thích.

{keywords}
Chị Q. mặc dù tàn tật, sức khỏe yếu vẫn cố gắng đến dự phiên tòa

Ít phút sau, Giang đi qua nhà bà N. và nảy ý định giao cấu với Q. Đối tượng lẻn vào nhà thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân.

Ngày 10/11, nghe con gái kể lại sự việc xảy ra vào tối hôm trước, bà N. làm đơn tố giác đến Công an huyện Diễn Châu.

Sau khi giám định pháp y, Công an huyện Diễn Châu tiến hành khởi tố vụ án, bắt tạm giam Phan Huy Giang về hành vi Hiếp dâm.

Ngày 17/3/2020, TAND huyện Diễn Châu đưa vụ án ra xét xử và tuyên án 2 năm tù đối với Phan Huy Giang.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Giang không tranh luận về tội danh, chỉ xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt. Ngoài ra, bị cáo thỏa thuận đền bù cho gia đình bị hại 70 triệu đồng.

Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại thống nhất về tội danh mà VKS truy tố. Tuy nhiên, đề nghị HĐXX áp dụng tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là phạm tội với người khuyết tật nặng.

Sau khi nghị án, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, phiên tòa sơ thẩm đã tuyên đúng người, đúng tội nên bác kháng cáo, tuyên y án 2 năm tù đối với Phan Huy Giang.

Kết thúc phiên tòa, gia đình bị hại không đồng tình với bản án này và sẽ có đơn lên cấp tòa cao hơn để đòi lại công bằng cho chị Q.

Bắt giam nam sinh lớp 10 hiếp dâm bé gái 13 tuổi khi mới quen

Bắt giam nam sinh lớp 10 hiếp dâm bé gái 13 tuổi khi mới quen

Ninh chở em A vào nhà nghỉ rồi quan hệ tình dục, lực lượng công an đã bắt tạm giam đối tượng này.

Phạm Tâm 

"Bạn đọc có khúc mắc, bày tỏ quan điểm hay cần truyền thông tham gia giải quyết các vấn đề cá nhân, cộng đồng...hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ email banxahoi@vietnamnet.vn . Mọi thắc mắc, kiến nghị, đề xuất đều được xem xét hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Trân trọng!"