Ngày 6/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Bá Triệu (22 tuổi, trú tại buôn Hằng 1B, xã Ea Uy, huyện Krông Pắk) về hành vi hiếp dâm.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk cho biết, trước đó, vào ngày 29/5, đơn vị có tiếp nhận đơn tố cáo của gia đình chị N.T.Đ (36 tuổi, trú buôn Kon H’ring, xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắk) về việc đối tượng Nguyễn Bá Triệu đã thực hiện hành vi hiếp dâm cả hai mẹ con chị Đ. chỉ trong vòng 3 ngày. Nhận được đơn tố cáo, Công an huyện Krông Pắk đã vào cuộc điều tra và bắt giữ đối tượng ngay sau đó.

Theo nội dung vụ việc, thì vào khoảng 19h30 tối 22/5, em N.T.T (16 tuổi, con gái chị Đ.) qua nhà hàng xóm để gọi em về thì gặp Triệu. Tại đây, Triệu đã rủ em T. đến một trạm bơm nước ở gần nhà chơi.

Tuy nhiên, khi đến nơi, thấy đông người nên Triệu chở em T. quay về. Trên đường về, Triệu chở em T. đến buôn Hằng A, xã Ea Uy rồi khống chế thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, Triệu chở nạn nhân về nhà và đe dọa không được cho ai biết nếu không sẽ giết chết. Do quá hoảng loạn, em T. đã không dám nói với bố mẹ biết. Sáng hôm sau em T. đã bỏ nhà theo bạn vào TP.HCM xin việc làm.

{keywords}

Phòng ngủ của chị Đ., nơi đối tượng Triệu thực hiện hành vi đồi bại.

Tiếp đến, vào khoảng 23h40 khuya 25/5, Triệu cùng Lê Đình Hoàng (22 tuổi, trú cùng xã) chở nhau đến nhà chị Đ. để rủ em T. đi chơi. Tới nơi, Hoàng đứng ngoài đường còn Triệu mở cửa vào trong nhà. Lúc này, chỉ có chị Đ. cùng hai người con nhỏ đang nằm ngủ phía sau nhà.

Triệu liền xô cửa xông vào hỏi chị Đ. có em T. ở nhà hay không thì được chị Đ. cho biết, T. đã bỏ nhà đi xin việc làm. Biết không có chồng nạn nhân ở nhà nên khi chị Đ. vừa quay lưng đi thì Triệu lao tới khống chế, đánh đập và giở trò đồi bại.

Do lo sợ Hoàng đi vào phát hiện nên đối tượng đe dọa chị Đ. rồi đi ra ngoài nói cho Hoàng về trước. Lợi dụng lúc Triệu đi ra ngoài, chị Đ. liền bỏ chạy sang nhà anh trai gần nhà cầu cứu.

Nghe tiếng kêu cứu của em gái, anh N.V.P (anh trai chị Đ.) liền chạy qua. Phát hiện có người lạ, Triệu liền bỏ trốn.

Thượng tá Dân cho biết, cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của tên "yêu râu xanh" này.

(Theo CAND)