Sáng nay, Đội Cảnh sát Kinh tế Môi trường Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã tống đạt quyết định khởi tố và cho tại ngoại đối với Hoàng Đình Nam (46 tuổi, ngụ phường Hòa Khê) về tội sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm.

{keywords}
Hạt nêm, bột ngọt trôi nổi trên thị trường Nam mua về làm giả

Theo điều tra, đầu tháng 6 đến cuối 10/2019, Nam mua các loại hạt nêm, bột ngọt trôi nổi trên thị trường sau đó làm giả bằng cách bỏ vào các bao bì của các hãng nổi tiếng để bán lại kiếm lời.

Cụ thể, người này mua hạt nêm nhãn hiệu Bếp Hồng loại 20 kg/bao với giá 360 ngàn đồng và bột ngọt nhãn hiệu TQ với 400 ngàn đồng mỗi bao loại 25 kg.

Số nguyên liệu này Nam chia nhỏ vào bao bì nhãn hiệu hạt nêm Knorr và bột ngọt A-One rồi dùng máy ép nhiệt ép lại, giống như thật.

Từ các nhãn hiệu giả này, Nam giao cho các mối trên địa bàn Đà Nẵng và bày bán tại cửa hàng phụ gia của mình ở chợ Thanh Khê để thu lợi.

{keywords}
Hoàng Đình Nam

Sáng 23/10, Công an quận Thanh Khê bắt quả tang Nam cùng lô hàng tại cổng chợ Thanh Khê. Tại đây, công an phát hiện 10 gói hạt nêm Knorr gia và 10 gói hạt nêm không nhãn mác.

Công an thu giữ thêm máy ép nhiệt, cân, bảy bao hạt nêm hiệu Bếp Hồng loại 20 kg, nhiều bao bì giả hạt nêm Knorr và bột ngọt A-One cùng nhiều tang vật khác tại nơi chứa hàng của Nam.

Tại các mối hàng của Nam, công an phát hiện thêm hạt nêm, bột ngọt giả tương tự.

Nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị tạm giữ, nghi buôn hàng lậu từ Nhật về

Nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị tạm giữ, nghi buôn hàng lậu từ Nhật về

Đường đi của lô hàng lậu nghi từ Nhật Bản về Đà Nẵng rồi vào TP.HCM.

Hồ Giáp