Ngày 26/11, lãnh đạo Công an huyện Đắk Song, Đắk Nông cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can gồm: Nông Đức Mạnh, Chu Đức Mạnh (SN 1999), Nguyễn Văn Đồng (SN 2000), Nguyễn Văn Đạt (SN 1994), Nguyễn Văn Long (SN 1996) và Trần Văn Duy (SN 1998), cùng trú tại huyện Đắk Song để điều tra, làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.

Nhóm này đều là bảo vệ của Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Đức Tâm QB tại dự án Điện gió Đắk N’Drung 1.2.3 (xã Thuận Hà, huyện Đắk Song).

{keywords}
Hai trong số 6 đối tượng tại cơ quan điều tra

Các quyết định trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo kết quả điều tra, ngày 16/11/2021, có khoảng 20 nhân viên bảo vệ của công ty trên đến bảo vệ quá trình thi công trụ điện WT28 (ở thôn 3, xã Thuận Hà).

Đến 10h30 cùng ngày, khi xe công ty điện gió chở thiết bị vào đến gần chân trụ điện WT28 (khu vực đất thi công công trình của công ty) đã bị người dân, trong đó có ông Nguyễn Văn Mạnh (trú tại xã Thuận Hà) ngăn cản không cho thi công dự án.

Lúc này, nhóm bảo vệ và người dân đã có lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát và đánh nhau. Cụ thể, nhóm 6 người của công ty bảo vệ (nêu trên) dùng gậy cao su đánh liên tiếp về phía ông Nguyễn Văn Mạnh và một số người khác. Ông Mạnh cùng người dân dùng gậy tre đánh lại lực lượng bảo vệ.

Hậu quả của vụ ẩu đã khiến ông Nguyễn Văn Mạnh và ông Trần Văn Duy (nhân viên bảo vệ) bị thương.

Kẻ giết chủ nợ, đốt xác phi tang ở Hải Dương kháng cáo

Kẻ giết chủ nợ, đốt xác phi tang ở Hải Dương kháng cáo

Bị cáo Cao Tài Năng (SN 1981, trú ở TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương), người vừa bị tuyên án tử hình vì giết chủ nợ, đốt xác phi tang đã làm đơn kháng cáo.

Đ.Nguyên