Ngày 8/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đang điều tra làm rõ hành vi của một thầy bói lừa đảo chữa được bệnh bằng hình thức cúng tâm linh để chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 30/12/2021, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), tiếp nhận đơn của bà Lê Thị Khuyên (SN 1972, trú huyện Sơn Động, Bắc Giang) về việc đối tượng Nguyễn Văn Phước lừa đảo hơn 3 tỷ đồng bằng hình thức nhận tiền để cúng lễ tâm linh nhằm chữa bệnh cho hai con trai của bà. 

{keywords}
Nguyễn Văn Phước tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Bắc Giang

Theo điều tra, Phước đưa ra các thông tin giả về việc mời các thầy là người Trung Quốc luyện hạt linh đơn cho gia đình bà Khuyên ăn để chữa bệnh. Đồng thời, hứa hẹn chữa bệnh khỏi cho các con của bà Khuyên.

Tin lời Phước từ 30/10 - 7/12/2021, bà Khuyên đã dùng các giấy tờ nhà đất của gia đình để bán và nhờ người vay tiền, trực tiếp đưa và chuyển khoản qua ngân hàng cho Phước, tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Số tiền bà Khuyên đưa, Phước dùng để mua vàng hết 340 triệu đồng; mua sắm các đồ lễ thờ tại điện của gia đình Phước hết khoảng 450 triệu đồng; mua 2 chiếc xe máy hết 116 triệu đồng; đưa tiền cho người nhà trả nợ khoảng 850 triệu đồng.

Số tiền còn lại Phước sử dụng chi trả các buổi tổ chức lễ cúng tại Đền Đồng Rì và tại các địa phương khác.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Hà An 

Tin lời thầy bói, gia đình ở Quảng Trị bị lừa 260 triệu đồng

Tin lời thầy bói, gia đình ở Quảng Trị bị lừa 260 triệu đồng

Lợi dụng gia đình tin vào mê tín dị đoan, thầy bói đã bỏ vàng giả xuống đất và bảo gia chủ đào lên. Tưởng là vàng thật, gia đình đem 260 triệu đồng để cảm tạ thầy bói.