- Hiệu trưởng trường ĐH Kiên Giang bị khiển trách do liên quan đến những sai phạm khi còn là Giám đốc Sở TT&TT. Vị hiệu trưởng này từng bị vợ tố “tòm tem” với nữ trưởng phòng của trường.

Hôm nay, nguồn tin cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa ký quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Thái Thành Lượm - Hiệu trưởng trường ĐH Kiên Giang, do có liên quan đến những sai phạm khi còn là Giám đốc Sở TT&TT.

Mới đây, Thanh tra tỉnh đã công bố kết luận thanh tra việc thực hiện chính sách pháp luật về ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước giai đoạn 2011-2015 đối với các chương trình dự án do Sở TT&TT quản lý.

{keywords}

Kết luận thanh tra của tỉnh Kiên Giang

Kết luận thanh tra cho thấy, tổng số tiền sai phạm qua các năm là hơn 1,333 tỉ đồng, trong đó 26 dự án CNTT sai phạm 1,317 tỉ đồng. Cụ thể, Sở TT&TT đã tính thừa chi phí tư vấn theo quy định tổng số tiền trên 375,5 triệu đồng.

Thanh toán chi phí khảo sát nhưng không lập nhiệm vụ khảo sát, không báo cáo và nghiệm thu kết quả khảo sát theo quy định số tiền trên 176,7 triệu đồng. Thanh toán thừa chi phí tập huấn, đào tạo chuyển giao dự án trên 724,4 triệu đồng. Thanh toán thừa chi phí tạo lập phần mềm trên 40,2 triệu đồng.

Đoàn thanh tra xác định Ban Giám đốc Sở TT&TT (giai đoạn 2011-2014) phải chịu trách nhiệm chung trong việc lãnh đạo, chỉ đạo điều hành quản lý sử dụng kinh phí các dự án CNTT để xảy ra sai phạm.

Riêng cá nhân ông Lượm (khi đó là Giám đốc Sở TT&TT, Chủ tịch Hội đồng thẩm định các dự án) phải chịu trách nhiệm trong vai trò trực tiếp chỉ đạo, điều hành quản lý kinh phí và tổ chức thực hiện các dự án CNTT giai đoạn 2011-2014 để xảy ra nhiều sai phạm về kinh tế và phê duyệt các dự án vượt thẩm quyền.

Bị tố “tòm tem” với nữ trưởng phòng

Ông Lượm từng gây xôn xao dư luận khi bị vợ tố “tòm tem” với một nữ trưởng phòng cùng trường.

Theo đó, vào tối 29/2, vợ ông Lượm phát hiện chồng mình và bà H.K.T - Trưởng phòng Tổ chức Trường ĐH Kiên Giang ở chung trong một căn nhà trên quốc lộ 80 (ấp Hoà Tiến, xã Mong Thọ, huyện Châu Thành) nên đến căn nhà này rồi xảy ra ẩu đả với bà T.

Trong lúc giằng co, vợ ông Lượm đánh vào đầu bà T., khiến bà này bị rách trán phải may 4 mũi, qua giám định thương tật, bà T. bị thương tích 11%.

Trước dư luận không tốt, ngày 29/3, UB Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Kiên Giang triển khai quyết định kiểm tra Đảng ủy nhà trường và cá nhân ông Lượm.

Một nguồn tin cho biết, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Kiên Giang đã có kết luận kiểm tra công tác Đảng đối với Đảng bộ trường ĐH Kiên Giang và kiểm tra cá nhân ông Lượm.

Theo đó, khi có dư luận không tốt về mối quan hệ với Trưởng phòng Tổ chức, ông Lượm có ngăn chặn nhưng không kiên quyết, làm vợ con bức xúc…

Cụ thể, sau khi có lời đồn thổi về mối quan hệ của chồng với bà T., vợ ông Lượm đã cảnh báo chồng, sau đó ông này có “phản ứng” qua tin nhắn rằng: “T. không được nhắn những nội dung như thế ảnh hưởng không tốt đến gia đình”. Nhưng việc phản ứng của ông Lượm không kiên quyết, không dứt điểm.

Hoài Thanh – Thiện Chí