TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Lương Văn Công (SN 1989, Mỹ Đức) về tội Giết người.

Phiên tòa được mở để xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ tội của bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm, Công ở gần nhà bác ruột là ông Hoàng Văn Tiến (SN 1955). Ngày 20/4/2019, bị cáo đổ đất nâng nền ngõ chung giữa 2 nhà làm nền nhà ông Tiến bị thấp hơn mặt đường, khiến 2 gia đình xảy ra tranh cãi.

Chiều hôm đó, Công và người nhà ông Tiến xảy ra lớn tiếng, xô xát. Do bực tức vì bị vợ và con ông Tiến xúc phạm, đe dọa, Công lấy dao, đi ra ngoài ngõ.

Thấy Công hùng hổ cầm dao đi ra, vợ con ông Tiến vội chạy vào nhà. Lúc này, ông Tiến cầm dao đi ra “nghênh chiến”.

Hai bác cháu đứng cách nhau khoảng 2m rồi cùng lao vào chém nhau nhưng không trúng.

Công cầm dao chém về phía ông Tiến làm lưỡi dao long ra khỏi chuôi, bay về phía trước, cắm vào ngực bên phải của người bác. Thấy ông Tiến bị thương, chảy máu, bị cáo bỏ chạy.

Ông Tiến cầm dao đuổi theo cháu một đoạn thì gục ngã. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Đến khoảng 15h cùng ngày, Công bị bắt.

Quá trình điều tra vụ án, bố bị cáo là ông Lương Văn Vỹ tự nguyện bồi thường cho đại diện gia đình người bị hại 40 triệu đồng.

HĐXX cấp sơ thẩm xử phạt Lương Văn Công 20 năm tù. Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo đã tác động gia đình tiếp tục bồi thường 50 triệu đồng và được đại diện người bị hại làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Xét kháng cáo của Công, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, bị cáo thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải. Trong vụ án này, người bị hại và gia đình người bị hại cũng có một phần lỗi...

HĐXX cấp phúc thẩm xét thấy có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của bị cáo nên đã quyết định sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt Lương Văn Công 18 năm tù về tội Giết người.

Cơ hội cuối cùng cho sát nhân giết tài xế taxi ở Hà Nội

Cơ hội cuối cùng cho sát nhân giết tài xế taxi ở Hà Nội

TAND Cấp cao tại Hà Nội vừa đưa bị cáo Nguyễn Cảnh An (20 tuổi, trú xã Tràng Sơn, Đô Lương, Nghệ An) ra xét xử phúc thẩm tội Giết người và Cướp tài sản.

T.Nhung