Ngày 8/11, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở lại phiên phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hải Nam (cựu Phó Chánh án TAND quận 4) và nguyên giảng viên Lâm Hoàng Tùng theo đơn kháng cáo của các bị cáo và bị hại.

Đến thời điểm hiện tại cả hai bị cáo đã chấp hành xong bản án sơ thẩm.

{keywords}
Cựu Phó Chánh án Nguyễn Hải Nam và nguyên giảng viên Lâm Hoàng Tùng tại phiên phúc thẩm

Trước đó, ngày 30/12/2020, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Nam 17 tháng tù; bị cáo Nguyễn Hoàng Tùng 2 năm tù cùng về tội “xâm phạm chỗ ở của người khác”.

Sau phiên sơ thẩm, bị cáo Lâm Hoàng Tùng kháng cáo kêu oan còn bị cáo Nguyễn Hải Nam kháng cáo đề nghị xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm.  

Về phía bị hại là bà Hoàng Thị Thu Thảo cũng có kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm tăng hình phạt đối với 2 bị cáo, đồng thời đề nghị xem xét xử lý 2 bị cáo thêm tội "bắt giữ người dưới 16 tuổi".

Trước đó, ngày 4/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa, tuy nhiên do bà Hoàng Thị Thu Thảo có đơn xin hoãn tòa và đề nghị phải xử lý 2 bị cáo thêm tội "bắt giữ người dưới 16 tuổi."

Tại phiên tòa hôm nay, cả hai bị cáo tiếp tục kêu oan, không đồng ý với bản án sơ thẩm đã tuyên.

Sau một ngày xét xử và nghị án, HĐXX nhận thấy, tại phiên tòa 2 bị cáo thừa nhận hành vi của mình và tòa sơ thẩm tuyên các bị cáo phạm tội “xâm phạm chỗ ở của người khác” là có căn cứ.

Vì vậy, HĐXX đã bác kháng cáo của hai bị cáo.

{keywords}
Cựu Phó Chánh án Nguyễn Hải Nam 

Đối với kháng cáo của người bị hại là bà Hoàng Thị Thu Thảo, đề nghị cấp phúc thẩm xem xét 2 bị cáo thêm tội “chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”, theo HĐXX phúc thẩm, mục đích 2 bị cáo đưa các cháu nhỏ ra ngoài là để chiếm đoạt căn nhà, nên hành vi trên của các bị cáo không phạm vào tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

{keywords}
Cựu giảng viên Lâm Hoàng Tùng

Vì vậy, tòa phúc thẩm bác kháng cáo của người bị hại.

 

Vai trò người phụ nữ áo vàng vụ thẩm phán, giảng viên chiếm nhà ở Sài Gòn

Vai trò người phụ nữ áo vàng vụ thẩm phán, giảng viên chiếm nhà ở Sài Gòn

 Cựu thẩm phán toà quận 4 và giảng viên trường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát ở TP.HCM bị đề nghị truy tố về tội xâm phạm chỗ ở người khác. Viện KSND cũng đề nghị làm rõ sự liên quan của người phụ nữ áo vàng. 

Thanh Phương