Năm 2008, Nguyễn Văn Duy (SN 1985, ở Thanh Oai) kết hôn với chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1989). Hai vợ chồng Duy đã phải mất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc chữa trị hiếm muộn, nhưng không có kết quả.

Rồi niềm vui đến khi vào năm 2013 và 2015, chị Hiền lần lượt sinh được một trai, một gái.

Hạnh phúc ngập tràn ngôi nhà nhỏ của vợ chồng Duy, cho đến 4/2018, anh ta nghi ngờ vợ có nhân tình. Duy đau khổ dằn vặt với suy nghĩ, 2 đứa con mình vốn hết mực yêu thương là con kẻ khác.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Văn Duy

Nhiều lần căn vặn vợ về việc này, nhưng chị Hiền không thừa nhận, dẫn đến vợ chồng thường xảy ra cãi vã, xô xát. Sau những tháng ngày ngột ngạt trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc, chị Hiền đòi ly hôn.

Về phần Duy, anh ta lấy mẫu tóc của con mang đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy, bị cáo không phải là cha đẻ của hai bé.

Trong cơn tuyệt vọng, Duy nảy sinh ý định giết 2 con nhỏ để vợ phải ân hận. Khoảng 12h30 ngày 18/5/2018, bị cáo mua thuốc trừ sâu, mang về cất ở bếp.

Duy lấy thuốc trừ sâu pha vào nước và nước ngọt, rồi ba bố con cùng uống. Được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời, Duy không chết, còn hai cháu bé tử vong vì ngộ độc thuốc trừ sâu.

Cuối năm 2019, Duy bị đưa ra xét xử. Dự tòa, chị Hiền ôm mặt khóc nức nở. Tấm khăn bịt mặt cầm trên tay chị thấm đẫm nước mắt người mẹ đau khổ, đôi vai gầy run lên từng chập.

Chị kể, năm 19 tuổi, chị được dì giới thiệu Duy. Cả gia đình muốn chị kết hôn với bị cáo, dù khi đó, trái tim chị hướng về người khác. Và rồi chị đành chấp nhận cuộc hôn nhân không tình yêu.

Lấy chồng nhiều năm mà vẫn chưa thể có con, Duy lại là con trưởng, điều này khiến chị Hiền phải chịu nhiều sức ép. Chị thừa nhận 2 đứa con mình sinh ra không phải là con của Duy và biện minh cho việc đó là do khao khát được làm mẹ.

Cũng từ ngày mất con, chị không dám ra ngoài ngõ vì biết rằng, sau lưng mình là những lời khó nghe của thiên hạ. Tấm khăn bịt mặt từ lâu đã trở thành vật bất ly thân đối với người phụ nữ bất hạnh.

Tại phiên tòa xét xử chồng vì giết 2 con nhỏ, chị Hiền xin HĐXX xem xét giảm nhẹ tội cho Duy.

Bị tuyên án tử hình, trong lời nói sau cùng, bị cáo nghẹn ngào nói lời xin lỗi cha mẹ, mong họ đừng bỏ rơi vợ và hy vọng được chị Hiền tha lỗi. "Chúc em hạnh phúc" - bị cáo nhắn với vợ trong lời nói sau cùng.

Cuồng ghen

Vào cuối năm 2012, Hoàng Tiến Ninh (SN 1978, ở Hai Bà Trưng) và chị Trần Kim S. (SN 1990) có quan hệ tình cảm, sống chung với nhau như vợ chồng.

Khi đó chị S. đang làm mẹ đơn thân. Con nhỏ của chị, cháu Hoàng Gia Khánh (SN 2012) là kết quả của mối tình chóng vánh giữa chị và một người đàn ông khác.

{keywords}
Bị cáo Hoàng Tiến Ninh

Đến năm 2017, Ninh và chị S. kết hôn và có 1 con chung sinh năm 2017, đặt tên là Hoàng Minh Khang. Vợ chồng bị cáo và hai con cùng sinh sống ở phố Bùi Ngọc Dương.

Lấy được vợ đẹp, Ninh thường nghi ngờ chị S. ngoại tình, khiến hai vợ chồng mâu thuẫn.

Sáng ngày 11/10/2018, giữa Ninh và chị S. cãi nhau, chị đưa hai con nhỏ về nhà bố mẹ đẻ. Tối hôm đó, Ninh đến nhà bố mẹ vợ để đón chị S. và các con về, nhưng chị S. không đồng ý.

Đến 00h30 ngày hôm sau, bị cáo nảy sinh ý định giết vợ. Ninh tìm đến nhà vợ, đổ xăng vào người chị S. và đổ ra nền gác xép cạnh chỗ cháu Khánh đang nằm.

Ninh bật lửa rồi ném vào chỗ xăng vừa đổ ra, khiến khu gác xép bốc cháy. Lửa cháy bén vào người cháu Khánh và Ninh làm bị cáo bị bỏng, còn cháu bé tử vong vì thương nặng.

Có mặt tại tòa, mẹ vợ bị cáo không cầm được nước mắt. Khi được hỏi, bà run run nói: “Xin toà giảm nhẹ tội cho cháu, cho nó được còn đường về với con nhỏ. Tôi không muốn cháu tôi phải mất bố”.

Theo lời kể của mẹ chị S., Ninh vốn là người chồng tốt, người cha có trách nhiệm, luôn yêu thương hai con, kể cả con riêng của vợ. Sự việc xảy ra cũng chỉ vì quá yêu vợ mà ghen tuông mù quáng.

Bị tuyên án tử hình vì tội Giết người, thời gian tòa nghị án, trong giây phút ngắn ngủi, hiếm hoi, dù đôi tay bị còng, Ninh cố ôm con vào lòng, nhìn con âu yếm.

Bi kịch cha giết con, vợ đòi bồi thường ở Hà Nội

Bi kịch cha giết con, vợ đòi bồi thường ở Hà Nội

TAND TP Hà Nội hôm nay (7/7) tuyên phạt Nguyễn Đắc Thung (SN 1952, ở Quốc Oai) 20 năm tù vì tội Giết người. Nạn nhân là con trai của bị cáo.

T.Nhung