Chiều 28/9, TAND TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hùng Hải (23 tuổi, quê Thanh Hóa, tài xế Grab Bike) về tội “Cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Trước đó, Hải bị TAND quận Tân Phú (TP.HCM) tuyên phạt 18 tháng tù. Sau phiên sơ thẩm, bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 23h ngày 14/1/2019, sau khi trả khách ở khu vực đường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú (TP.HCM), Hải tấp vào sát lề đường để xem điện thoại khách đặt cuốc xe mới.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Hùng Hải tại tòa

Lúc này, anh Phạm Vũ Anh bất ngờ đi đến đánh vào mặt Hải. Hải hốt hoảng xuống xe bỏ chạy nhưng Vũ Anh xô ngã xe máy và truy đuổi.

Khi bị Vũ Anh nắm lấy mũ, áo khoác kéo lại, Hải tháo nón bảo hiểm đang đội trên đầu đánh vào vai trái nạn nhân. Hai bên giằng co, xô xát và Hải tiếp tục dùng nón đánh vào đầu khiến Vũ Anh bất tỉnh.

Thấy anh Vũ Anh ngã xuống đường, Hải chạy đến đỡ dậy thì bị một số người dân chạy ra đánh, anh ta bỏ chạy rồi đến công an trình báo sự việc.

Về phần anh Vũ Anh, dù được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó do chấn thương sọ não

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX xét thấy, mục đích bị cáo tấn công bị hại để tự vệ; sau khi gây án cũng đã chủ động tới cơ quan quan Công an trình báo, hành động này được xem là đầu thú.

Bị cáo có nhân thân tốt, gia đình có công với cách mạng và và bị hại cũng có một phần lỗi. Sau khi xem xét, HĐXX đã chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo, giảm từ 18 tháng xuống còn 11 tháng tù giam.

Về dân sự, buộc bị cáo bồi thường số tiền 163 triệu đồng cho bị hại, cấp dưỡng cho con của bị hại 2 triệu đồng/tháng tới khi đủ 18 tuổi.

Do thời gian tạm giam bằng với thời hạn tù nên HĐXX tuyên thả tự do cho bị cáo ngay tại phiên tòa.

Truy bắt kẻ sát hại gia đình vợ cũ làm 1 người chết, 2 người nguy kịch

Truy bắt kẻ sát hại gia đình vợ cũ làm 1 người chết, 2 người nguy kịch

Thiếu tá Đậu Minh Anh Tuấn, Trưởng công an phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang vào cuộc điều tra vụ án mạng khiến 1 người chết, 2 người bị thương.

Thanh Phương