Ngày 16/7, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Bùi Ngọc Xuân Sơn (29 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) về tội “cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng truy tố, Sơn được anh Kim Tae Hun (40 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) thuê đưa đón đi làm bằng xe máy với giá 6 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, anh Kim chỉ đi làm được một tháng thì nghỉ việc và “xù” luôn tiền công của Sơn.

Tối ngày 4/11/2018, anh Kim gọi điện hẹn Sơn đến quận 7 nói chuyện. Vừa nhìn thấy bị cáo, anh Kim xông tới đánh và túm cổ áo giằng co. Sơn vùng vẫy và thoát khỏi tay anh Kim rồi chạy vào bãi đất trống gần đó, lấy đá đánh liên tiếp vào đầu  Kim khiến anh này ngã xuống đường.

{keywords}
Bị cáo Bùi Ngọc Xuân Sơn tại tòa

Phát hiện vụ việc, anh Phạm Minh Đặng là bảo vệ gần đó, chạy đến can ngăn và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Dù thoát chết nhưng anh Kim bị tổn hại 62% sức khỏe.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi của mình nhưng không đồng tình với tội danh VKS đã truy tố. Sơn cho rằng, bị anh Kim tấn công trước nên bị cáo mới đánh trả.

Sơn trình bày, bản thân vất vả đi làm vì miếng cơm manh áo, nuôi vợ con cùng mẹ già và người em đang ăn học. Cả tháng trời đưa đón anh Kim nhưng anh này không trả công lại còn ra tay hành hung bị cáo, đẩy bị cáo vào đường cùng.

Được nói lời sau cùng, Sơn mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về lo cho gia đình.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là nguy hiểm, gây mất trật tự xã hội, nhưng bị hại cũng có một phần lỗi. Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo 6 năm tù giam.

Chuyện phiếm nghịch tai, dùng điếu cày đánh chết ‘bạn nhậu’ ở Hà Nội

Chuyện phiếm nghịch tai, dùng điếu cày đánh chết ‘bạn nhậu’ ở Hà Nội

Đang ngồi uống bia với nhau, câu chuyện phiếm trở nên nghịch tai, người đàn ông ở Hà Nội rút điếu cày đánh chết “bạn nhậu”.

Thanh Phương