Ngày 4/4, TAND tỉnh Tiền Giang xét xử bị cáo Nguyễn Văn Ngưu (58 tuổi), nguyên Giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy, về tội giết người.

Cùng bị xử tội danh nói trên còn có các bị cáo: Huỳnh Đức Trọng (38 tuổi), Lê Quốc Đạt (35 tuổi), Nguyễn Ngọc Hậu (26 tuổi), cùng ngụ tại Tiền Giang. 

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, tối 11/3/2021, ông Ngưu nhận được tin vợ là bà Nguyễn Thị Thanh Thúy (50 tuổi) uống rượu say, bị tai nạn giao thông và được bà Võ Thị Mười (44 tuổi, bạn bà Thúy) chở bằng xe máy đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy cấp cứu.

Bị cáo Ngưu đang trực lãnh đạo bệnh viện nên đến phòng cấp cứu, sơ cứu vết thương cho vợ.

Sau đó, ông Ngưu ra cổng bệnh viện thì thấy ông Trần Văn Định (ngụ tại Tiền Giang) - người mà bị cáo cho rằng có mối quan hệ nam nữ với vợ mình. 

Bị cáo Ngưu khai, do mâu thuẫn trong gia đình dồn nén, lo sợ mối quan hệ nam nữ giữa bà Thúy và ông Định làm ảnh hưởng đến uy tín của mình.

Ông Ngưu nảy sinh ý định trả thù. Ông Ngưu gọi điện cho bị cáo Trọng nói “đám thằng Định đang ở bệnh viện, mày xuống đây dằn mặt tụi nó giùm tao”. 

Sau đó, Trọng gọi thêm bị cáo Đạt, Hậu cùng tham gia. Cả ba sau đó đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy. Ngưu đưa cho Trọng con dao và một triệu đồng.

Lúc này, thấy bà Mười từ trong bệnh viện đi ra, ông Ngưu nói Trọng: “Đi theo con này sẽ gặp thằng Định, thọt lút cho tao”.

Sau đó, Trọng nói lại yêu cầu của ông Ngưu cho Hậu, Đạt nghe và đưa con dao. Tuy nhiên, bị cáo Đạt lại tưởng là Trọng yêu cầu đâm bà Mười. 

Đâm nhầm

Khoảng 23h10 cùng ngày, bà Mười chạy xe chở ông Định trên QL1, hướng về huyện Cái Bè; Hậu, Đạt cũng bám theo.

Khi đến đoạn đường thuộc huyện Cai Lậy, Hậu chạy vượt lên ép sát, Đạt ngồi phía sau cầm dao đâm bà Mười, rồi tẩu thoát. Bà Mười được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. 

Sau khi gây án, nhóm của Trọng báo cáo lại cho ông Ngưu biết đã đâm nhầm bà Mười. Bị cáo Ngưu chỉ đạo Trọng vứt bỏ sim, quần áo, vật chứng và lánh mặt.

Ngày 15/3/2021, bị cáo Ngưu gặp Trọng đưa 25 triệu đồng. Trọng lấy tiền về chia cho Hậu và Đạt mỗi người 6,7 triệu đồng, số còn lại gã giữ để tiêu xài cá nhân.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Ngưu, Đạt, Trọng và Hậu để điều tra về hành vi "Giết người".

HĐXX tuyên phạt bị cáo Ngưu, Trọng 18 năm tù; Đạt bị tuyên 17 năm tù và Hậu 16 năm tù.

Ngoài ra, bị cáo Hậu nhận thêm 3 năm tù do đã bị TAND huyện Cái Bè tuyên phạt về tội Cố ý gây thương tích. Tổng hình phạt đối với bị cáo Hậu là 19 năm tù.

H.Thanh 

Giám đốc bệnh viện thuê giết người: Nhân chứng và chồng nữ nạn nhân lên tiếng

Giám đốc bệnh viện thuê giết người: Nhân chứng và chồng nữ nạn nhân lên tiếng

Chồng nạn nhân và nhân chứng trong vụ "giám đốc bệnh viện ở Tiền Giang thuê giết người vì ghen tuông" đã chia sẻ nhiều tình tiết liên quan.