Theo kết luận điều tra, Ly và Mạnh là vợ chồng đến tháng 8/2017 thì ly hôn. Từ năm 2014 - 2016, vợ chồng Ly nhiều lần vay tiền của vợ chồng bà Lê Thị Tuyết L. (SN 1968, Hà Đông), tổng cộng hơn 1 tỷ đồng.

Khi vay, vợ chồng Ly nói để thực hiện các công trình xây dựng vừa trúng thầu. Nhằm tạo lòng tin, cả 2 đưa cho bị hại một số hợp đồng xây dựng.

Đến hết thời hạn cam kết, không thấy vợ chồng Ly trả nợ, bà L. liên lạc và tìm gặp nhưng không được nên đã làm đơn tố cáo.

Kết quả điều tra cho thấy, vợ chồng Ly không trúng thầu công trình xây dựng nào. Các đơn vị được xác minh như BV Phụ sản Đức Giang, công ty TNHH Sơn Lộc Delta, công ty TNHH Xây dựng và trang trí nội thất HQ Việt Nam đều khẳng định, không làm ăn hay ký kết hợp đồng với Ly và Mạnh.

Nữ giám đốc Công ty HQ Việt Nam cho hay, vào khoảng tháng 2/2016, Ly có đến gặp, nhờ ký vào hợp đồng soạn thảo do Ly soạn trước nội dung.

Sau khi sự việc vỡ lở, đầu năm 2018, Ly và Mạnh thống nhất, mỗi người sẽ trả một phần nợ, nhưng sau đó cả hai bỏ trốn nhằm chiếm đoạt tiền vay.

Cùng thời gian này, Ly đã kết hôn và sinh con với người khác. Đến đầu năm 2020, cả hai lần lượt bị bắt theo lệnh truy nã.

Hiện gia đình Ly đã trả lại cho bị hại 427 triệu đồng.

Cặp đôi nhập viện tâm thần sau màn lừa tinh vi ở Hà Nội

Cặp đôi nhập viện tâm thần sau màn lừa tinh vi ở Hà Nội

TAND TP Hà Nội đã đưa Nguyễn Thị Tuyết (SN 1978, ở Nam Từ Liêm) và Trần Gia Hòa (SN 1977, ở Hà Đông) ra xét xử tội Lừa đảo chiếm đoat tài sản.

T.Nhung