Sau 1 tuần xét xử và nghị án kéo dài, ngày 11/3, TAND TP.HCM đã tuyên án đối với bị cáo Lê Chí Hải ( tức Hải “bake”, 31 tuổi, quê Tiền Giang) và 9 đồng phạm về tội “trộm cắp tài sản”.

Theo truy tố, khoảng 20h ngày 15/9/2019, anh Nguyễn Tuấn D. (ngụ quận 4, TP.HCM), điều khiển xe trên đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh, TP.HCM) thì thấy Trần Thị Thanh Hiền (32 tuổi, quê Đồng Nai) đứng bên đường chào bán dâm.

Sau khi thống nhất giá cả, cả hai vào nhà ở địa chỉ C9/6Z, tổ 218, ấp 4 xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh để mua bán dâm.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Vào tới phòng, sau khi giúp anh D. cởi hết đồ, Hiền yêu cầu anh nằm úp mặt xuống để massage.

Lợi dụng lúc này, Hải chui qua lỗ nhỏ phía đầu giường vào phòng, lấy đi của anh D. 10 triệu đồng và chiếc điện thoại Iphone 6S.

Trong lúc tẩu thoát, Hải bị cảnh sát hình sự- Công an TP.HCM bắt giữ. Từ lời khai của Hải, Hiền và 8 đồng phạm khác lần lượt bị bắt giữ.

Theo lời khai của băng trộm, từ tháng 8/2019 đến khi bị bắt giữ, Hải đã tổ chức cho Hiền và Huỳnh Văn Sang (22 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) giả làm gái bán dâm, đứng dọc tuyến đường Nguyễn Văn Linh- Phạm Hùng (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) để chào đón khách mua dâm.

Khi có khách, chúng sẽ điều tới nhà tại địa chỉ C9/6Z, tổ 218, ấp 4 xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, để trộm cắp tài sản.

Để thực hiện hành vi trộm cắp, Hải bố trí lầu 1 có 2 phòng liền nhau, giữa 2 phòng vách gỗ có thiết kế 1 lỗ thông qua phòng kế bên rồi kê giường che lại.

Dụ được khách vào phòng thì Sang và Hiền sẽ yêu cầu cởi quần áo và bỏ tư trang lên bàn cạnh giường để Hải chui vào trộm cắp.

Khi đồng bọn “chôm” tài sản của khách xong, hai gái bán dâm sẽ tìm cách đi ra ngoài rồi bỏ trốn.

Nếu khách phát hiện thấy mất tài sản thì Hải và đồng bọn sẽ cản lại và hướng dẫn tìm gái bán dâm để giải quyết.

Khách ra về, chúng sẽ bám theo để xem nạn nhân có trình báo công an không, nếu trình báo thì sẽ chặn lại và thông báo với nạn nhân là tài sản bị rớt và trả lại.

Theo lời khai của Hải, bằng thủ đoạn này, chúng đã trộm cắp được của khách mua dâm khoảng 300 triệu đồng.

Tuy nhiên, do các bị hại tự tìm lại tải sản đã mất hoặc không trình báo nên CQĐT không xác định được tổng số tiền thu lợi bất chính của các bị cáo.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố.

Xét thấy, hành vi của các bị cáo đã xâm phạm trực tiếp đến tài sản hợp pháp của người khác, gây mất trật tự xã hội nên cần phải xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Trí Hải 4 năm 6 tháng tù, Trần Thị Thanh Hiền 3 năm tù. Các bị cáo đồng phạm khác cũng phải lãnh từ 17 tháng tới 3 năm 6 tháng tù.

Bị trộm rút sạch tiền trong thẻ ATM vì lấy ngày sinh làm mật khẩu

Bị trộm rút sạch tiền trong thẻ ATM vì lấy ngày sinh làm mật khẩu

Sau khi lấy trộm thẻ ATM và chứng minh nhân dân (CMND) để trong ô tô, Lý Minh Tấn nhập mật khẩu theo ngày tháng năm sinh của nạn nhân rồi rút tiền.

Thanh Phương