TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt Đặng Hùng Mạnh (SN 1980, ở Ba Vì) án tù chung thân vì tội Giết người.

Mạnh và chị Trịnh Thị Thu N. (SN 1981) là vợ chồng. Cuộc hôn nhân êm đẹp với 4 đứa con lần lượt ra đời. Năm 2018, Mạnh không may bị tai nạn giao thông, lúc này chị N. sinh thêm đứa con thứ 5.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Từ ngày chồng bị tai nạn, đi lại khó khăn, gánh nặng gia đình dồn cả lên đôi vai chị N. Cuộc sống vợ chồng bắt đầu ngột ngạt khi Mạnh nảy sinh những ghen tuông vô cớ, cho rằng vợ có quan hệ ngoại tình với người đàn ông khác.

Vì chuyện này, vợ chồng bị cáo thường nảy sinh mâu thuẫn. Thậm chí, Mạnh cho rằng, đứa con út không phải là con đẻ của mình, dù sau đó kết quả ADN xác định cháu bé là con của Mạnh.

Khoảng 6h ngày 6/8/2020, Mạnh và con gái là cháu Đặng Khánh Ch. (SN 2014) ngủ dậy. Thấy vợ đang nấu ăn sáng, bị cáo chống nạng đi xuống bếp chỗ chị N. đang nấu ăn nói chuyện.

Lời qua tiếng lại, Mạnh nói với vợ về việc mọi người đồn thổi đứa con út không phải là con đẻ của mình. Chị N. nói với Mạnh: “Anh không tin các con là con của anh à”, rồi lấy chìa khóa ra mở cổng định dắt xe máy đi ra ngoài.

Thấy vậy, Mạnh chống nạng đi lên nhà, lấy chiếc đục cho vào túi quần rồi đi đến gần đuôi xe máy, bám vào đuôi xe và hỏi vợ: “Mày dắt xe đi đâu?”

Chị N. đáp: “Em đi sang ông nội”. Mạnh nói: “Cho bé Ch. đi”, nhưng chị N. nói: “Không đi được”.

Mạnh tiếp tục lớn tiếng với vợ: "Mày quay mặt lại đây”. Lúc này, cháu Ch. đang đứng trên thềm nhà, chị N. tay trái vẫn cầm tay lái bên trái xe máy. Khi chị quay mặt và nửa người lại thì bị Mạnh lấy chiếc đục để trong túi quần đâm 1 nhát vào phần ngực bên trái.

Đâm xong, Mạnh rút chiếc đục ra rồi bỏ chiếc nạng tay trái ra, dùng tay trái kéo vào vai áo bên phải của vợ, làm cả hai người cùng ngã xuống sân nhà, nằm song song với nhau.

Lúc này, bị cáo bịt tay vào vết thương bên ngực trái của vợ kêu to đồng thời cầm đục đâm liên tiếp 9 nhát vào vùng bụng, ngực, vai và lưng của nạn nhân. 

Chứng kiến bố sát hại mẹ, cháu Ch. khóc to. Nghe thấy tiếng kêu của Mạnh và tiếng khóc của cháu bé, một vài người hàng xóm chạy sang.

Một người hàng xóm cho hay: Thấy bị cáo dùng đục đâm vợ, bà vội lao vào giật chiếc đục từ tay Mạnh, ném ra ngoài cổng. Khi mọi người chạy sang, chị N. đã bất động, trên người, mồm, mũi chảy nhiều máu.

Mọi người đỡ Mạnh dậy thì anh ta chống nạng đi ra phía chuồng lợn sau nhà, đến chỗ cầu bào làm mộc, lấy chiếc đục nhét vào túi quần với mục đích tự sát. Thấy vậy, một người hàng xóm đi theo giật chiếc đục từ túi quần bên phải của Mạnh giấu đi.

Mạnh được người nhà đưa đến Công an huyện Ba Vì đầu thú, còn chị N., tử vong ngoại viện do thương tích nặng.

Ân hận muộn mằn

Trả lời thẩm vấn tại tòa, Mạnh khai, anh ta thường bị ảo giác việc có bóng người đàn ông đi từ trong nhà ra nên hay nghĩ đến chuyện vợ ngoại tình, dù không có bằng chứng xác đáng.

Những ảo giác do ghen tuông hành hạ Mạnh, khiến anh ta đã có hành động dã tâm với vợ. Tại tòa, Mạnh tỏ ra ân hận, đau xót vì những gì mình đã gây ra, nhưng tất cả đã quá muộn.

Người nhà chị N. không cầm được nước mắt, đề nghị tòa xử nghiêm đối với bị cáo. Họ cho rằng, Mạnh không xứng được tha thứ khi chị N. đã  hy sinh cả tuổi thanh xuân cho chồng con và gia đình nhà chồng, nhưng đã bị chồng giết hại dã man ngay trước mặt con nhỏ.

Lời khai gã chồng bị cáo buộc giết vợ, chặt xác phi tang ở Hà Nội

Lời khai gã chồng bị cáo buộc giết vợ, chặt xác phi tang ở Hà Nội

Bị cáo buộc giết vợ rồi phân xác phi tang, tại tòa, Đỗ Ngọc Anh (Hà Nội) cho rằng mình không sát hại nạn nhân nên CQĐT không thể tìm thấy xác.

T.Nhung