Kết thúc phần tranh luận, trước khi tòa tuyên án, các bị cáo được nói lời sau cùng. Trình bày trước tòa, bị cáo Lê Thị Thanh Thúy (Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm và Công ty CP Đầu tư Lavenue) gửi lời cảm ơn tới HĐXX, VKS đã lắng nghe lời trình bày của bị cáo. Bị cáo vẫn bày tỏ quan điểm bản thân không có tội.

“Tôi là một công dân cũng là một người mẹ của 2 con còn nhỏ, cần phải chăm sóc. Sự việc đáng tiếc vừa rồi sẽ theo các cháu suốt cuộc đời. Tâm huyết, tuổi trẻ của tôi dành hết vào Dự án 8-12 Lê Duẩn. Tôi tự hào về mình, tôi không làm điều gì để xấu hổ với lương tâm.

Lời nói sau cùng của tôi là khẩn cầu, mong HĐXX công tâm, xem xét bối cảnh thực tế lúc bấy giờ. Tôi mong có bản án công tâm, công bằng, thấu tình đạt lý nhất”, bị cáo Thúy nói rành mạch.

{keywords}
Cựu Phó Chủ tịch Nguyễn Thành Tài

Không giữ được bình tĩnh, có lúc bật khóc, cựu Phó Chủ tịch Nguyễn Thành Tài trình bày, bản thân ông đã có nhiều năm cống hiến, gia đình có truyền thống cách mạng. Tuy nhiên, chỉ vì sai sót mà đã đánh mất tất cả. 

Thừa nhận sai nhưng ông Nguyễn Thành Tài khẳng định, bản thân không vụ lợi cá nhân, không thu lợi bất chính.

{keywords}
Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy

“Tôi không xấu hổ với chính bản thân mình, vì tôi đã cố gắng cả cuộc đời cống hiến cho cách mạng, cho công việc nhưng không tránh khỏi những sai sót. Tôi có tội thì phải chịu tội trước pháp luật. Tôi xin lỗi mẹ và gia đình, xin lỗi đồng đội, xin lỗi lãnh đạo đã tin tưởng ở tôi. Tôi xin lỗi nhân dân, đặc biệt là người dân TP.HCM”, ông Tài bật khóc nói.

Kết thúc lời nói sau cùng, ông Tài mong HĐXX có sự phán xét khách quan, trung thực, thấu tình đạt lý.

Các bị cáo Đào Anh Kiệt (cựu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường), Nguyễn Hoài Nam (cựu Bí thư quận 2) và Trương Văn Út (cựu Phó phòng Quản lý đất, Sở Tài Nguyên và Môi trường) đều cho rằng bản thân không tư lợi cá nhân, tất cả hành vi phạm tội đều thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên.

Các bị cáo đều cho rằng mức án mà đại diện VKS đề nghị cho các bị cáo là quá nặng, mong HĐXX xem xét để phán quyết bản án một cách công tâm nhất.

HĐXX nghị án kéo dài tới 9h sáng ngày 20/9 sẽ tuyên án.

Theo truy tố, giai đoạn 2008 - 2011 ông Nguyễn Thành Tài giữ cương vị Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, phụ trách lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, đầu tư xây dựng, quản lý nhà.

Về sai phạm trong vụ giao lô đất số 8 - 12 đường Lê Duẩn, quận 1, bước đầu xác định ông Nguyễn Thành Tài vì mối quan hệ tình cảm đã chỉ đạo cấp dưới giao lô đất cho công ty của bị cáo Thuý.

Từ đề xuất của Công ty Quản lý Nhà, ông Tài chấp thuận thành lập pháp nhân mới để đầu tư khai thác dự án. Trong đó, Công ty Quản lý Nhà góp 50% cổ phần, số còn lại là 4 doanh nghiệp của Bộ Công Thương.

Sau đó, Công ty Quản lý Nhà đề xuất cho Công ty Hoa Tháng Năm của bị cáo Thuý tham gia 30% dự án.

Bà Thanh Thuý lại nhận quý mến ông Nguyễn Thành Tài

Bà Thanh Thuý lại nhận quý mến ông Nguyễn Thành Tài

Giải thích về việc chuyển tiền cho ông Nguyễn Thành Tài, bị cáo Thúy cho rằng đó là tiền hỗ trợ cho người mà mình quý mến.

Thanh Phương - Thanh Tùng