TAND TP Hà Nội vừa đưa Lê Mạnh Cường (SN 1985), Hoàng Văn Mạnh (SN 1989), Hoàng Văn Tùng (SN 1990), Đỗ Duy Tùng (SN 1988), Nguyễn Văn Thành (SN 1992), Nguyễn Tuấn Anh (SN 1980, đều ở Ứng Hòa) ra xét xử tội Cướp tài sản và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, Cường vốn là quản lý của một số nữ tiếp viên phục vụ tại các quán karaoke trên địa bàn huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Thời điểm 3/2018, anh ta quản lý 4 tiếp viên, trong đó có Bùi Thị T. (SN 1995, ở Hòa Bình). T. vừa là tiếp viên, vừa là bạn gái của Cường.

3h ngày 27/3/2018, anh Lê Văn H. (SN 1982, ở Hưng Yên) xin Cường cho anh ta được đưa T. ra ngoài nói chuyện riêng, hứa trả công cho Cường 3-5 triệu đồng.

Cường đồng ý để đại gia dùng ô tô đưa bạn gái đi chơi. Về phía anh H., khi đưa “người đẹp” đi, anh và T. đã nhiều lần có quan hệ tình dục tại nhà nghỉ.

Thấy anh H. mãi không đưa bạn gái về, 11h30 ngày 28/3/2018, Cường nhiều lần gọi điện yêu cầu anh H. đưa nữ tiếp viên về.

Về tới nhà, T. kể cho Cường nghe chuyện bị anh H. đưa vào nhà nghỉ ép quan hệ tình dục và bắt phải trả tiền nhà nghỉ...

Nghe bạn gái kể, Cường bực tức gọi điện thoại chửi nhau với anh H., rồi cùng các bị cáo khác bàn kế hoạch dụ đại gia đến nhà nghỉ để cưỡng đoạt tài sản.

Khoảng 4h ngày 29/3/2018, sau khi dụ được anh H. đến một nhà nghỉ ở huyện Ứng Hòa, Cường rủ thêm “đàn em” rồi cùng T. đến nhà nghỉ.

Đến nơi, thấy anh H. đang nằm ngủ, Cường lao vào dùng kiếm vụt mạnh vào mông anh H. rồi lao vào đánh anh này. Khi Cường tạm dừng tay, T. vừa kể lại việc bị anh H. bắt quan hệ tình dục, vừa kích động nhóm Cường đánh nạn nhân.

Các bị cáo khác cũng lao vào đấm, đá nạn nhân, dùng dùi cùi điện dí vào người, mang tai anh H., bắt đưa 100 triệu đồng để bồi thường cho T.

Khi anh H. nói không có tiền thì bị ép bán xe ô tô để lấy tiền bồi thường, bị dọa sẽ đưa ra công an xử lý về tội Hiếp dâm.

Do sợ bị đánh nên anh H. đã đồng ý viết giấy bán rẻ xe ô tô Huyndai cho một người có tên Đặng Ngọc Diện với giá 100 triệu đồng và giao đăng ký xe, chứng minh thư mang tên H. cho Diện để lấy tiền bồi thường cho nữ tiếp viên.

Duy Tùng còn bắt anh H. đưa điện thoại Iphone X trị giá 17 triệu đồng để mang bán, lấy tiền trả cho bị cáo. Do sợ bị đánh, anh H. đồng ý đưa điện thoại cho Tùng. Chiếc điện thoại được bị cáo Thành mang đi cầm được 13 triệu đồng.

Tùng lấy 3,6 triệu, trả số còn lại cho anh H. Bị cáo sau đó chuộc lại chiếc điện thoại và bán đi để hưởng lợi thêm.

Sau khi nhận từ Diện 100 triệu đồng, nhóm bị cáo chia nhau tiền và đến ngày 7/5/2019, Cường, Mạnh, Văn Tùng và Duy Tùng bị bắt.

Tuấn Anh bỏ trốn và bị bắt vào ngày 2/2. Bắt Tuấn Anh, công an phát hiện, thu giữ trong người bị cáo 1 gói ma túy, khối lượng 0,981 gam.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Cường mức án 13 năm tù. Các bị cáo còn lại nhận từ 5-8 năm tù.

Nam thanh niên đâm gục bảo vệ, cướp 140 ngàn đồng ở Hà Nội

Nam thanh niên đâm gục bảo vệ, cướp 140 ngàn đồng ở Hà Nội

Nguyễn Tiến Anh (ở Hà Nội) đột nhập vào một công ty, đâm liên tiếp người bảo vệ chỉ để cướp số tiền 140 ngàn đồng.

T.Nhung