Ngày 26/4, TAND TP.HCM đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hiền (40 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) 1 năm tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”, 1 năm tù giam về tội “Gây rối trật tự phiên tòa”. Tổng mức hình phạt bị cáo Hiền phải chịu là 2 năm tù giam.

Em ruột Hiền là Nguyễn Văn Sang (37 tuổi) bị tuyên 1 năm tù giam và Lê Thị Ngọc Loan (43 tuổi, chị họ ông Hiền) cũng lãnh 1 năm tù nhưng hưởng án treo, cùng về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo điều tra, sáng ngày 23/7/2018, TAND huyện Bình Chánh xét xử vụ án tranh chấp lối đi giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Nam (49 tuổi) và bị đơn là bị cáo Hiền và bà Trần Thị Em. 

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Khi HĐXX công bố bản án. Trong lúc chủ tọa phiên tòa đọc bản án, Hiền xin nêu ý kiến nhưng không được HĐXX đồng ý. Khi chủ tọa vừa đọc xong bản án, Hiền bất ngờ xông lên đánh kiểm sát viên khiến vị này bể kính. Thấy vậy, lực lượng chức năng khống chế, đưa Hiền ra khỏi phòng xử. 

Lúc này, người nhà của Hiền vẫn chưa chịu về mà tập trung la lối, gây ồn ào tại trụ sở TAND huyện Bình Chánh. Khi phóng viên Báo Người Lao động dùng điện thoại ghi hình thì bị họ xông đến hành hung.

Thấy vậy, bảo vệ TAND huyện Bình Chánh và cán bộ hỗ trợ tư pháp Công an huyện Bình Chánh đến can thiệp, Hiền xông đến đánh lại lực lượng thi hành công vụ; Loan dùng gậy đánh vào người cán bộ hỗ trợ tư pháp.

Không can ngăn người nhà, Sang lao đến hỗ trợ Hiền và Loan thì bị một cán bộ Công an ngăn cản, Sang quay qua dùng tay đánh vào mặt viên cảnh sát.

Tại phiên tòa lần này, trước bản án mà Tòa tuyên, người nhà của các bị cáo tiếp tục la ó, phản đối gây náo loạn tòa.

Người cụt 2 chân bị xử tội chống người thi hành công vụ

Người cụt 2 chân bị xử tội chống người thi hành công vụ

TAND huyện Bình Chánh từng tuyên phạt người đàn ông khuyết tật 6 tháng tù treo về tội chống người thi hành công vụ. Bản án này bị tòa cấp trên tuyên hủy do có quá nhiều vi phạm tố tụng.

Đoàn Nga