Sau khi nghị án kéo dài, ngày 7/3, TAND quận 10 (TP.HCM) tuyên phạt bị cáo Sơn Nhã (24 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh) 4 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Khoảng 19h40 ngày 11/3/2017, anh Lương Quốc Thiện và anh Lữ Thanh Lâm (cùng là tài xế Grabbike) dựng xe trước số nhà 200 Nguyễn Tri Phương (phường 4, quận 10) đợi khách.

Thấy vậy, ông Tạ Văn Tiến một tài xế xe ôm truyền thống tới yêu cầu hai anh tài xế của Grabbike không được bắt khách ở khu vực này. Hai bên dẫn đến cự cãi rồi bỏ đi. Sau đó, ông Tiến kể lại chuyện này cho Nhã nghe.

{keywords}
Bị cáo Sơn Nhã tại tòa

Tới 20h cùng ngày, anh Thiện kéo theo một nhóm người chạy xe quay lại tìm, lấy nón bảo hiểm đánh vào đầu ông Tiến khiến người này hoảng hốt bỏ chạy. Nghe ồn ào, Nhã chạy tới thì Thiện lớn giọng quát: "Nãy mày chỉ trỏ gì", rồi tiếp tục dùng nón bảo hiểm tấn công Nhã.

Nhã rút kéo đâm vào bụng anh Thiện nhiều nhát. Được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng nạn nhân vẫn bị thương tích nặng 36%.

Tại tòa, bị cáo tỏ ra hối hận và khai nhận hành vi phạm tội nhưng cho rằng đó là hành động bồng bột vì bị tấn công bất ngờ.

Nhã là người dân tộc thiểu số ở Trà Vinh. Do nghèo khó nên bị cáo nghỉ học lúc 13 tuổi để lên TP.HCM làm thuê nhằm phụ giúp cha mẹ. Khi gây án, anh ta đang là nhân viên giữ xe tại quận 10.

Xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo và bị hại cũng có một phần lỗi nên HĐXX tuyên phạt mức án như trên.

Cụ bà 71 tuổi thuê người bắn trai trẻ ở Sài Gòn hầu tòa

Cụ bà 71 tuổi thuê người bắn trai trẻ ở Sài Gòn hầu tòa

Bực tức vì Phong không chịu trả lại số tiền mình đã “rót vốn” cho mở khách sạn, bà Hồng thuê người “xử” anh này để “cho nằm một chỗ”.    

Đoàn Nga