- Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ vừa có đơn kháng bản án liên quan đến vụ bác sĩ cắt “nhầm” thận của bệnh nhân.

Hôm nay, nguồn tin của VietNamNet cho biết, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ vừa có đơn kháng án yêu cầu TAND quận Ninh Kiều huỷ bỏ bản án sơ thẩm tuyên vào ngày 29/6, liên quan đến vụ cắt “nhầm” thận.

Theo đó, đơn kháng cáo trình bày, ngày 29/6/2017, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đưa ra xét xử sơ thẩm vụ kiện “tranh chấp hợp đồng bồi thường thiệt hại theo hợp đồng dịch vụ”, nguyên đơn là bà Hứa Cẩm Tú.

{keywords}
Bệnh viện đa khoa thành phố Cần Thơ

Bản án sơ thẩm tuyên Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ phải bồi thường một lần cho bà Tú là 302 triệu đồng; bồi thường mỗi tháng cho bà Tú 5,8 triệu đồng đến hết đời, ngoài ra bản án còn tuyên phần án phí với bệnh viện.

Bệnh viện kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND quận Ninh kiều bởi bản án đã vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng; nội dung bản án tuyên trái pháp luật, không đảm bảo quyền và lợi ích hợp ích của bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, chị Hứa Cẩm Tú (SN:1975, ngụ huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) đến BVĐK TP Cần Thơ khám bệnh. Kết quả chụp CT cho thấy thận phải tốt, thận trái ứ nước độ III – IV, có sạn buộc phải mổ. Ngày 6/12/2011, chị Tú được bác sĩ chỉ định mổ nội soi thận trái ứ nước.

Trong quá trình mổ xảy ra tai biến nên chuyển sang mổ hở và chị Tú bị cắt hết 2 quả thận.

Đến khi bị biến chứng phù nề, sức khỏe xấu và đi siêu âm kiểm tra thì chị Tú phát hiện bác sĩ đã cắt bỏ 2 quả thận.

Chị Tú phản ánh thì được BV không thừa nhận sai mà trả lời là do bất khả kháng, đồng thời hứa sẽ hỗ trợ chạy thận miễn phí suốt đời và hoàn trả viện phí.

{keywords}

Luật sư Trường Thành (phải) đại diện pháp lý cho bệnh viện và chồng bà Tú (trái)

Sau đó, chị Tú được chuyển ra BV Trung ương Huế để tiếp tục điều trị và phẫu thuật ghép thận. Thời gian này, chị Tú được BV Đa khoa TP Cần Thơ hỗ trợ 6 triệu đồng. Sau đó, mức hỗ trợ giảm xuống còn 3 triệu đồng và đến tháng 5/2013, BV thông báo không trợ cấp tiền cho chị Tú nữa.

Chị Tú đã được ghép một quả thận nhưng sức khỏe vẫn suy giảm 81% theo kết quả giám định pháp y của Viện Pháp y quốc gia.

Theo biên bản họp hội đồng chuyên môn, các chuyên gia xác định: Trên phim CT - Scan khi nhìn đã thấy hình ảnh thận móng ngựa ngay. Nhưng do không chẩn đoán được thận hình móng ngựa nên phẫu thuật viên cắt lấy hết thận. Trường hợp này các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh và phẫu thuật viên đều không nhận định được thận hình móng ngựa trước và trong lúc mổ nên dẫn đến sai lầm trong phẫu thuật. Đây là lỗi nhận định của kỹ thuật viên.

Cho rằng Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ không thừa nhận sai sót, không đồng ý bồi thường thiệt hại nên chị Tú khởi kiện ra tòa án yêu cầu bồi thường thiệt hại một lần là hơn 707 triệu đồng và bồi thường thiệt hại hàng tháng số tiền hơn 7,6 triệu đồng.

Còn BV đa khoa TP Cần thơ cho rằng, trường hợp chị Tú không phải sai sót chuyên môn mà là ca tai biến bất khả kháng.

Tại phiên xét xử vào ngày 29/6, HĐXX đã chấp nhận 1 phần yêu cầu khởi kiện của bà Tú, tuyên buộc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ phải bồi thường cho bà Tú 1 lần là hơn 302 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi tháng phải bồi thường 5,8 triệu đồng cho tới hết đời.

Đòi bồi thường hơn nửa tỉ đồng vì cắt nhầm thận

Đòi bồi thường hơn nửa tỉ đồng vì cắt nhầm thận

Cho rằng bệnh viện đã cắt nhầm thận nên chị Tú yêu đầu bồi thường hơn nửa tỉ đồng. Bệnh viện không đồng ý vì trước khi mổ bệnh nhân đã kí cam kết nếu trong quá trình mổ có xảy ra sự cố thì bệnh nhân phải chịu.

Tử vong sau khi tiêm, bệnh viện đền 60 triệu

Tử vong sau khi tiêm, bệnh viện đền 60 triệu

Theo nguồn tin, bệnh viện Lộc Hà cam kết hỗ trợ 60 triệu đồng để gia đình lo hậu sự và làm đám tang cho bà Thê.

Bệnh viện Nhi TƯ bị tố đóng 30 triệu mới được mổ sớm

Bệnh viện Nhi TƯ bị tố đóng 30 triệu mới được mổ sớm

Theo đơn tố cáo, bệnh viện Nhi có số giường dịch vụ cao gấp hơn 3 lần quy định và ‘mọc’ ra dịch vụ mổ tim sớm để thu thêm 30 triệu đồng.

Tiêu hủy 20.000 viên thuốc trị ung thư giá 14 tỷ: Bệnh viện lên tiếng

Tiêu hủy 20.000 viên thuốc trị ung thư giá 14 tỷ: Bệnh viện lên tiếng

Lô thuốc rất cần thiết với người bị ung thư nhưng mất 1 năm mới về tới kho thuốc của bệnh viện. Vì sao 2 bệnh viện phải tiêu hủy?

Bé trai tử vong bất thường: Bệnh viện nói đã xử trí kịp thời

Bé trai tử vong bất thường: Bệnh viện nói đã xử trí kịp thời

"Bệnh của cháu bé diễn biến nhanh và nặng nhưng đã được thăm khám, chẩn đoán, tiên lượng và xử trí kịp thời, chính xác, đầy đủ và đúng các quy chế chuyên môn", phía bệnh viện kết luận.

Hoài Thanh