- Khiến gần 10 cô gái nhẹ dạ sập 'bẫy lừa' của mình, Sơn khai rằng anh ta phạm tội là để "đầu óc bớt căng thẳng"...

Dính bẫy lừa vì thích làm mẫu ảnh

Ngày 21/7, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Phạm Hồng Sơn (SN 1980, ở Hà Nội) ra xét xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Với các nghệ danh như Hùng "Kevin", hay phóng viên ảnh của các tòa soạn báo..., một kẻ mang vài tiền án tiền sự như Sơn đã dễ dàng làm quen, dụ các cô gái làm người mẫu ảnh rồi sau đó lừa các cô để chiếm đoạt tài sản.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 5/2012, đang đi xe máy trên đường Kim Ngưu, Sơn gặp chị M. (SN 1994) điều khiển xe máy Vespa đi cùng chiều. Tìm cách làm quen, Sơn giới thiệu mình là nhiếp ảnh gia, nghệ danh Hùng Kevin.

Sơn mời chị M. làm người mẫu ảnh với giá từ 500.000- 1 triệu đồng. Tin Sơn, chị M. đã đồng ý cho số điện thoại để liên hệ.

Tối ngày 27/6/2012, Sơn gọi điện hẹn chị M. Đến chỗ hẹn, Sơn lái xe chở chị này đi uống nước. Anh ta vờ mang xe đi gửi rồi biến mất cùng chiếc xe Vespa và một số tài sản của nạn nhân để trong cốp xe.

Vào sáng 9/10/2013, Sơn đi xe máy qua phố Huế, thấy cô gái đi cùng chiều có ngoại hình bắt mắt liền bắt chuyện làm quen.

Anh ta tự giới thiệu tên Tùng, làm tại ảnh viện Juliet rồi mời cô gái làm người mẫu ảnh, hứa trả công từ 700.000 - 1 triệu đồng một lần chụp. Cô gái tưởng thật, cũng cho Sơn số điện thoại.

Sau đó, Sơn hẹn gặp cô gái ở một trung tâm thương mại trên phố Bà Triệu. Đúng hẹn, cô gái đi xe Piaggio LX đến gặp Sơn.

Khi gặp nhau, Sơn vờ mượn điện thoại iPhone 5 của nạn nhân để gọi cho người quen rồi đem xe của cô gái xuống tầng hầm gửi xe.

Cô gái đứng đợi mà không biết Sơn đã phóng xe chạy thẳng qua cửa bên kia tầng hầm cùng chiếc điện thoại.

Với thủ đoạn tương tự, từ tháng 6/2012 đến tháng 10/2013, Sơn còn thực hiện nhiều vụ lừa đảo khác, chiếm đoạt 9 chiếc xe máy tay ga đắt tiền, 5 điện thoại… giá trị gần 600 triệu đồng.

Mỗi lần lừa được xe máy đắt tiền của các cô gái, gã tháo biển số vứt xuống sông Tô Lịch rồi đem đặt hoặc bán.

Kẻ lừa đảo lạ lùng

Sau tất cả các phi vụ lừa đảo của chồng, vợ Sơn phải tìm đến các nạn nhân để khắc phục hậu quả.

Là đứa con trai được sinh ra trong sự mong mỏi của gia đình vốn toàn con gái, Sơn được cả nhà cưng nựng. Vậy nhưng anh ta liên tục dính án các tội Lừa đảo, trộm cắp, cướp giật tài sản.

Tháng 8/2009, Sơn bị TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tuyên 24 tháng tù treo vì tội Cướp giật tài sản, thử thách 47 tháng. Thời gian thử thách chưa hết, Sơn lại liên tiếp gây ra gần 10 vụ lừa đảo, nhắm vào các cô gái muốn làm mẫu ảnh.

Tại tòa, thừa nhận hành vi phạm tội của mình, Sơn trình bày: "Bị cáo thần kinh không ổn định. Mỗi lúc bị bức bối tinh thần, bị cáo lại đi phạm tội để cho đầu óc đỡ căng thẳng".

Sơn trả lời thẩm vấn tại tòa:

- Sao nguyên nhân phạm tội của bị cáo lại khác người đến thế? Tiền phạm tội được sử dụng vào việc gì bị cáo cũng không nhớ?

Mọi người bảo bị cáo đi chữa bệnh nhưng bị cáo không đi. Cứ đau đầu là bị cáo lại đi phạm tội.

- Bị cáo cứ đau đầu lại phạm tội, thế ra tù bị cáo lại phạm tội à?

Bị cáo được quản giáo giáo dục nên cũng đã nhận thức được tội lỗi của mình.

- Bị cáo hỏi gì cũng bảo không nhớ, nhưng hành vi phạm tội lại rất khéo?

Do bị cáo học trên mạng để thực hiện hành vi phạm tội.

Tại tòa, Sơn thừa nhận, mặc dù có chiếc máy ảnh luôn mang theo người để tạo lòng tin đối với các cô gái, nhưng bản thân anh ta không hề biết chụp ảnh.

Lời khai này của Sơn đã bị HĐXX cho rằng, bị cáo đủ ý thức, đủ tỉnh táo để đi lừa các cô gái cả tin, chiếm đoạt tài sản của họ.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Sơn mức án 12 năm tù vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

T.Nhung