- Vay chị họ 130 triệu đồng, Tuấn rủ chị vào nhà nghỉ sát hại để xù nợ.

TAND TP Hà Nội hôm nay đưa bị cáo Lê Anh Tuấn (SN 1985, quê Lào Cai) ra xét xử tội Giết người và cướp tài sản. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hương Giang (SN 1987), là chị họ của bị cáo.

Theo cáo trạng, là giáo viên, do cần tiền chi tiêu cá nhân, từ khoảng tháng 8/2015 đến tháng 5/2016, Lê Anh Tuấn đã vay của chị Nguyễn Thị Hương Giang (SN 1987) số tiền 130.000.000 đồng, có lãi.

{keywords}
Bị cáo Tuấn tại tòa

Do không có tiền để trả nợ nên Tuấn nảy sinh ý định giết chị Giang để chiếm đoạt toàn bộ số tiền đã vay.

Ngày 13/8/2016, Tuấn đi xe khách từ Lào Cai xuống Hà Nội, vào thuê phòng tại một nhà nghỉ ở quận Hoàng Mai và hẹn chị Giang đến với mục đích sẽ giết nạn nhân. Hôm đó, kế hoạch không thành.

Giữ ý định sát hại chị họ, đến ngày 16/8/2016, Tuấn chuẩn bị dao nhọn. Khoảng 6h30 cùng ngày, anh ta đi xe khách từ bến xe Lào Cai về Hà Nội.

Trưa hôm đó, Tuấn đến nhà nghỉ Minh Hà, thuê phòng 302 rồi gọi điện cho chị Giang nói: “Chị ơi, em đang ở Hà Nội đây rồi, chị đến nhà nghỉ hôm trước em trả tiền”.

Khoảng 10 phút sau, chị Giang đi xe máy đến, Tuấn xuống đưa chị Giang lên phòng 302.

Tại đây, lợi dụng lúc chị Giang không để ý, Tuấn cầm dao đâm một nhát vào ngực trái khiến nạn nhân ngã xuống giường.

Tên sát nhân tiếp tục rút dao ra và đâm cho đến khi nạn nhân bất động. Thấy chị Giang đã chết, Tuấn mở túi xách của chị lục soát chiếm đoạt số tiền 700.000 đồng cho vào túi quần rồi bỏ về Lào Cai.

Tại tòa, nhân chứng là chủ nhà nghỉ thuật lại: "Tôi lên phòng gọi cửa không thấy cô gái trả lời. Lấy khoá phụ lên mở cửa phòng thì thấy nạn nhân bị đâm, máu chảy thấm xuống ga giường".

Chị Nguyễn Thị Hương Giang tử vong do mất máu cấp không hồi phục bởi các vết thương thấu ngực, bụng.

Về phía bị cáo, anh ta khai, vì cần tiền tiêu xài và chơi lô đề, Tuấn lâm vào cảnh nợ nần và đã vay tiền chị họ.

Trước vành móng ngựa, anh ta khóc nấc và nghẹn ngào nói: "Bị cáo biết là quá muộn nhưng vẫn muốn nói lời xin lỗi gia đình và tất cả mọi người. Bị cáo không biết nói gì hơn vì đã muộn quá rồi. Không hiểu tại sao bị cáo lại gây ra tội như vậy".

Phía hàng ghế dưới, người thân của nạn nhân, cũng là người thân của bị cáo đều không cầm được nước mắt. Những tiếng nấc nghẹn ngào cứ thi nhau phát ra từ phía cuối phòng xử.

HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình.

T.Nhung