- Chồng lừa đảo tài sản của nhiều phụ nữ, chiếc xe SH vẫn dùng để chở các cô gái bị tịch thu, người vợ làm đơn kháng cáo xin lại chiếc xe.

Ngày 31/8, TAND TP.Hà Nội đưa vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản ra xét xử phúc thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, với thủ đoạn lên mạng xã hội Zalo kết bạn, làm quen với những cô gái rồi tìm cơ hội chiếm đoạt tài sản, khoảng giữa tháng 2, Vưong Quốc Công (SN 1984, Thạch Thất, Hà Nội) quen biết chị T. (31 tuổi).

{keywords}

Bị cáo tại toà.

Khoảng thời gian này, Công nhiều lần rủ chị T. đi chơi và tự giới thiệu tên Đào Thanh Hải (36 tuổi), cán bộ Đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội để tạo lòng tin.

Ngày 20/2, Công rủ chị T. đi lễ chùa Bái Đính (Ninh Bình). Vài ngày sau, như đã hẹn, chị T. cầm theo chiếc ví có một triệu đồng, cùng điện thoại iPhone 5S đến điểm hẹn tại quận Tây Hồ chờ Công đi xe máy Honda SH đến đón.

Đoán chiếc ví có tiền, Công bảo chị T. để vào cốp xe. Do chị T. không có mũ bảo hiểm nên Công chở chị này về chỗ ở để lấy.

Trong khi cô gái vào nhà lấy mũ, Công phóng xe bỏ đi cùng với ví tiền, điện thoại của nạn nhân. Chiếc điện thoại, Công mang bán ngay trong ngày được 4,5 triệu đồng.

Biết mình bị lừa, chị T. đã trình báo công an.

Ngoài vụ trên, ngày 8/3, Công đi xe Honda SH đến quán nước ở quận Hà Đông, gặp và làm quen với cô gái tên X., 26 tuổi.

Với X., Công cũng tự giới thiệu là Huy, công an hình sự, đồng thời xin số điện thoại để liên lạc. Thời gian sau đó, hai người thường xuyên liên lạc qua mạng xã hội Zalo.

Công nói dối, cơ quan đang thanh lý xe Honda SH giá rẻ từ 5-12 triệu đồng. Tin Công, chị X. đã bảo chồng vay tiền để mua 2 chiếc Honda SH, giá 17,5 triệu đồng.

Chiều 10/3, vợ chồng chị X. đến điểm hẹn ở Gia Lâm để gặp Công. Tuy nhiên, để vợ gặp Công, người chồng đứng cách đó 100m.

Công đi xe máy đến, chở chị X. đến trước cổng Phòng cảnh sát quản lý hành chính Hà Nội. Anh ta bảo chị X. đứng ngoài, còn mình vào bên trong đăng ký mua xe. Sau đó, Công được chị X. đưa tiền để nộp. Gã cất tiền vào túi và nói dối đã nộp rồi chở chị X. về.

Tổng giá trị tài sản Công chiếm đoạt là hơn 22 triệu đồng.

Ngày 29/6, TAND quận Tây Hồ đã tuyên phạt Công 24 tháng tù giam tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, Công phải chấp hành bản án 15 tháng tù treo thành án giam do phạm tội trong thời gian thử thách cùng tội Lừa đảo. Cấp sơ thẩm cũng quyết định tịch thu chiếc xe Honda SH.

Sau bản án trên, vợ của Công đã kháng cáo đề nghị được trả lại chiếc xe máy trên vì đó là tài sản của mình. Chị trình bày, muốn lấy lại chiếc xe để đưa các con đi học.

Ngày 31/8, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo của chị này với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, tuyên trả lại chiếc Honda SH.

T. Nhung