- Khi đang đến hỏi nạn nhân vụ va chạm giao thông, công an xã bị người này dùng súng bắn vào ngực.

Ngày 26/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Trần Văn Hải (SN 1977 trú tại xã Châu Lộc), Nguyễn Văn Hương (SN 1977 trú ở thị trấn Quỳ Hợp) huyện Quỳ Hợp về tội “Giết người” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”; Nguyễn Đình Trọng (SN 1995 trú ở xã Châu Quang, Quỳ Hợp) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

{keywords}
Các bị cáo trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, vào khoảng 19h ngày 22/1/2015 Hương và Hải đang chở hàng trên xe máy, khi đến xã Châu Cường (Quỳ Hợp) thì xe máy của Hải va chạm với xe máy của anh Công (người dân trú tại xã Châu Cường) khiến Hải ngã xuống đường.

Hải chửi anh Công rồi đánh anh này hai tát. Anh Công về nhà kể lại với bạn, người bạn này chạy ra hiện trường và hỏi Hải sao lại đánh Công thì Hải rút súng ra dọa bắn.

Thấy Hải có súng, anh Công và bạn bỏ chạy và gọi điện báo cho công an xã. Ngay sau đó, anh Mạc Văn Dũng - Công an xã Châu Cường cùng một số người khác đến hiện trường.

Đến nơi, anh Dũng hỏi Hải: “Ngã có sao không?”, bất ngờ bị Hải dùng súng bắn vào ngực. Sau đó, Hải đưa súng cho Hương cầm. 

Dù bị bắn nhưng anh Dũng vẫn cố cướp khẩu súng trên tay Hương. Trong lúc giằng co, anh Dũng bị Hương bắn tiếp 1 phát vào mang tai.

Gây án xong, Hải và Hương bỏ trốn khỏi hiện trường, đồng thời gọi cho Nguyễn Đình Trọng đến lấy 2 xe máy và 2 bao tải hàng về.

Đến hiện trường, mặc dù bị công an xã ngăn cản nhưng Trọng vẫn cố lấy xe máy và hàng của Hải và Hương về.

Sau đó Hương đến cơ quan công an huyện Quỳ Hợp đầu thú. Từ lời khai của Hương, CQĐT đã bắt Hải và Trọng để điều tra vụ án.

Tại tòa, cả nhóm đối tượng cúi đầu nhận tội. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Hương 7 năm tù cho tội “Giết người” và 1 năm tù cho tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”; Trần Văn Hải bị tuyên phạt 8 năm tù cho tội “Giết người” và 1 năm tù cho tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Còn Nguyễn Đình Trọng lĩnh án 6 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ” nhưng cho hưởng án treo và thử thách 12 tháng.

Văn Bình