- Vỹ bị ngã chúi về phía trước và súng bị cướp cò, đạn nổ trúng người anh Dung. 

Ngày 29/6, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét kháng cáo của bị cáo Vũ Hùng Vỹ (SN 1978, trú tại Ba Vì, Hà Nội) và đại diện hợp pháp của gia đình bị hại trong vụ án Vô ý làm chết người.

Theo bản án sơ thẩm, chiều 2/4/2016, Vỹ cùng bạn mang theo súng tự chế bắn đạn ghém, rủ nhau đi bắn chim tại đồi Chùa (thôn Chí Phú, xã Sơn Đà, huyện Ba Vì, Hà Nội).

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Cả hai gửi xe gần đồi Chùa rồi đi bộ lên đỉnh đồi săn chim. Lên tới đỉnh đổi, Vỹ gặp anh Phùng Văn Dung (người cùng thôn) cũng mang theo súng tự chế đi bắn chim. Lúc này anh Dung đi hướng ngược lại với Vỹ.

Thấy Vỹ, anh Dung nói: “Có hấm đấy”. Biết là có chim, Vỹ dùng tay trái đỡ phần nòng súng, tay phải đỡ phần báng súng rồi dùng ngón cái tay trái bẻ búa đập của súng để chuẩn bị bắn chim.

Lúc này, Vỹ để ngón trỏ ở ổ cò để sẵn sàng kéo cò, nòng súng hướng về phía trước. Đang trong tư thế như vậy, khi đến gần chỗ anh Dung đang ngồi buộc dây giầy, Vỹ bị vấp vào dây cây rừng.

Vỹ bị ngã chúi về phía trước và súng bị cướp cò, đạn nổ trúng người anh Dung. Vỹ vội gọi mọi người tới đưa anh Dung đi cấp cứu nhưng xuống tới chân đồi thì nạn nhân tử vong.

Cấp sơ thẩm đưa ra nhận định cho rằng, không có cơ sở xác định bị cáo Vỹ có ý muốn tước đoạt sinh mạng của anh Dung. Có đủ cơ sở xác định Vũ Hùng Vỹ đã phạm tội Vô ý làm chết người.

Tòa sơ thẩm tuyên phạt Vỹ 36 tháng tù vì tội Vô ý làm chết người. Ngoài ra bị cáo phải cấp dưỡng nuôi mẹ, anh trai (mù lòa bẩm sinh), và các con anh Dung.

Sau đó, cả bị cáo và gia đình bị hại đều làm đơn kháng cáo. Vỹ xin giảm án còn gia đình bị hại đòi xử bị cáo tội Giết người.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, bị cáo Vỹ tỏ ta ăn năn hối hận vì đã vô tình tước đi sinh mạng của người khác. Trong khi đó, gia đình nạn nhân luôn tỏ ra bức xúc vì cái chết oan nghiệt của người thân.

Sau khi xem xét, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của gia đình bị hại khi cho rằng, bị cáo chủ định giết anh Dung vì mâu thuẫn trong kinh doanh từ trước đó.

HĐXX cấp phúc thẩm tuyên phạt bị cáo mức án 36 tháng tù vì tội Vô ý làm chết người.

Chú rể giết người trong ngày cưới kêu oan

Chú rể giết người trong ngày cưới kêu oan

Tham gia vụ ẩu đả khiến một người chết,bị bắt đúng ngày cưới và lĩnh án 12 năm tù về tội “Giết người”, chú rể vừa làm đơn kêu oan.

Kề dao dọa giết người ở trung tâm Sài Gòn để cướp

Kề dao dọa giết người ở trung tâm Sài Gòn để cướp

3 thiếu niên dùng dao dọa giết 1 cặp tình nhân ngay tại trung tâm Q.1, TP.HCM nằm cướp tài sản.

Lời khai của nghi phạm 15 tuổi giết người phụ nữ trói gốc cây

Lời khai của nghi phạm 15 tuổi giết người phụ nữ trói gốc cây

Tức giận vì người phụ nữ 39 tuổi nhận xét không tốt về cha mình, Long Quang Vui đã sát hại nạn nhân và trói vào gốc cây.

 

T.Nhung