TAND tỉnh Bình Dương vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Nam (42 tuổi, quê Thanh Hóa) mức án tử hình do phạm tội giết người.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Hữu Nam tại tòa

Nạn nhân trong vụ án là chị Nguyễn Thị Thu Trang (36 tuổi, ngụ Bình Dương), là vợ của bị cáo Nam.

Theo cáo trạng, Nam và chị Trang là vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn, cùng chung sống tại xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Trong quá trình sinh sống, 2 vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do Nam ghen tuông. Sau đó, chị Trang chuyển về nhà bố mẹ ruột tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương để sinh sống.

Giữa tháng 2/2019, chị Trang quay về nhà vợ chồng đang ở để yêu cầu Nam chuyển đi nơi khác, lấy nhà cho người khác thuê thì Nam không đồng ý. Nam cho rằng ngôi nhà này là tiền của 2 vợ chồng góp mua nên không đi, từ đây vợ chồng xảy ra cãi vã.

Đúng lúc cãi nhau, chị Trang nghe điện thoại của một người đàn ông khác nên Nam ghen tuông, cho rằng vợ mình ngoại tình.

Lúc này, Nam dùng gậy đập vào đầu chị Trang khiến nạn nhân gục xuống nền nhà. Tiếp đó, Nam tiếp tục dùng một cây búa đánh 10 nhát vào đầu chị Trang rồi rời khỏi nhà.

Sau khi gây án, Nam gọi điện cho người hàng xóm nhờ sang nhà xem chị Trang chết chưa, nếu chưa chết thì đưa đi bệnh viện cấp cứu dùm.

Tuy nhiên khi người này qua kiểm tra thì phát hiện chị Trang đã chết nên trình báo cơ quan công an.

Biết vợ đã chết, Nam trốn ra đảo Phú Quốc (Kiên Giang) rồi tiếp tục qua Campuchia lẩn trốn.

Đến ngày 30/3, khi Nam quay về TP.HCM thì bị công an phát hiện bắt giữ.

Tại tòa sáng nay, bị cáo Nam thừa nhận hành vi giết người của mình, Nam cho rằng do mâu thuẫn từ việc mua căn nhà của 2 vợ chồng, cộng thêm việc ghen tuông nên Nam ra tay sát hại vợ.

Xét hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, HĐXX đã tuyên phạt mức án tử hình. Nghe tuyên án, bị cáo ngã quỵ, ngất xỉu trước tòa.

Hai bé gái 15 tuổi bị giam lỏng để mua vui cho đàn ông ở Hà Nội

Hai bé gái 15 tuổi bị giam lỏng để mua vui cho đàn ông ở Hà Nội

Hai bé gái 15 tuổi bị tên "ma cô" giam lỏng cùng các nữ tiếp viên khác ở Hà Nội, mua vui cho đàn ông.

Minh Tâm