Phiên xử buổi chiều chưa bắt đầu nhưng cả khán phòng xôn xao trước thông tin hoa hậu Phương Nga và người bạn Thùy Dung được tại ngoại do tòa thay đổi biện pháp ngăn chặn.

Bị cáo Phương Nga được tại ngoại

Video Phương Nga xúc động khi được tại ngoại:    

16h24: Phiên tòa kết thúc

Cầm trên tay búp bê may mắn, bà Hồ Mai Phương hạnh phúc rớt nước mắt cám ơn luật sư Phạm Công Hùng, các cơ quan báo chí, dư luận đã đồng hành với hai mẹ con bà trong suốt quá trình của vụ án.

{keywords}
Niềm vui của bà Hồ Mai Phương khi con gái được tại ngoại  

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa cũng vui mừng không kém, Nghĩa cho hay không biết bày tỏ cảm xúc thế nào chỉ biết rất hạnh phúc khi sau 2 năm 3 tháng Nga và Dung đã được tại ngoại.

16h19: Chủ tọa phiên tòa thay mặt HĐXX công bố quyết định yêu cầu điều tra bổ sung. "Xét thấy cần xem xét những chứng cứ tài liệu mà không thể xem xét tại tòa nên HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án hình sự để điều tra làm rõ các vấn đề sau: Tại phiên tòa bị cáo Nga và Dung khai rằng đây là số tiền do quan hệ tình cảm mà ông Mỹ chuyển cho Nga còn ông Mỹ khai rằng đây là số tiền ông Mỹ nhờ mua nhà.

{keywords}
Nụ cười của hoa hậu Phương Nga khi HĐXX tuyên bố cô và Thùy Dung được tại ngoại   

Quá trình điều tra cần chứng minh, Thùy Dung tham gia với vai trò gì? Quá trình điều tra không xác định được số tiền 16,5 tỷ đồng không phải là tiền mua bán nhà thì cần xác minh ai là người xác lập các biên bản mua bán nhà nhằm mục đích gì?

Điều tra thông tin một số thông tin ở các khách sạn do luật sư cung cấp để xác minh, xem xét việc vi phạm quy định hôn nhân một vợ một chồng. Cho Nga truy xuất vào email của Nga để xem xét thời điểm tạo lập các bức thư. Lữ Minh Nghĩa cung cấp số điện thoại của Nguyễn Mai Phương và đối tượng Nghĩa trong trại để thông cung. Làm rõ lời khai của Thùy Dung về những lần nhận thư có sự chứng kiến của hai người bạn cùng phòng.

Làm rõ tính khách quan của hai bản khai của bị cáo Nga và ông Mỹ, dù thời điểm khác nhau nhưng về nội dung giống nhau từ dấu chấm, dấu phẩy. Làm rõ có hay không vi phạm hoạt động tư pháp. Làm rõ những lần xuất cảnh của ông Mỹ và Nga khi ông Mỹ cho rằng chỉ là tình cờ.

16h13: HĐXX bắt đầu làm việc

Chủ tọa công bố sau khi nghiên cứu hồ sơ thẩm hình sự, HĐXX quyết định thay thế biện pháp tạm giam đối với bị cáo Trương Hồ Phương Nga, cấm đi khỏi nơi cư trú với bị cáo Nga.

  

Nghe công bố này, bà Hồ Mai Phương bật khóc vì vui mừng.

Chủ tọa cũng đọc quyết định thay đổi biện pháp tạm giam đối với Nguyễn Đức Thùy Dung, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị cáo Dung.

15h30: Luật sư Phạm Công Hùng cho biết, đã nghe thông tin về việc Nga được tại ngoại, nếu điều này đúng là sự thật thì quá vui mừng.

Bà Hồ Phương Nga cũng tỏ ra vui mừng trước thông tin này. Bà cho hay" cảm giác như vỡ tung lồng ngực vì quá hạnh phúc".

{keywords}
Khán phòng tòa án lúc 16h02 

Đã gần 16h (quá 1 giờ so với thông báo) phiên xử vẫn chưa được tiếp tục nhưng không khí trong phòng xét xư vẫn không hề giảm nhiệt. Dù khá nóng nực nhưng những người tới theo dõi phiên tòa không có ý định bỏ về, thậm chí không ai dám ra khỏi chỗ ngồi vì sợ...mất chỗ.

{keywords}

{keywords}
{keywords}

Nhóm phóng viên