TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Hải (49 tuổi, ngụ xã Trường Long, huyện Phong Điền) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

{keywords}
Bị cáo Hải tại toà 

Theo cáo trạng, ngày 11/4, tổ tuyên truyền, vận động phòng chống dịch Covid-19 phường Cái Khế làm nhiệm vụ tuần tra phòng chống dịch tại khu vực công viên Sông Hậu.

Lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện Hải trong tình trạng đã uống rượu, cởi trần và không đeo khẩu trang nên đến nhắc nhở ông ta cần thực hiện cách ly xã hội theo quy định.

Hải không nghe, sau đó chửi mắng lực lượng làm nhiệm vụ và buông lời thách thức.

Lúc đó, vợ Hải cũng đến khuyên nhưng không được.

Hải bất ngờ lao tới đấm vào mặt anh Bùi Phước Thành, cán bộ Công an phường Cái Khế. Đồng thời, đối tượng còn chụp lấy tấm bảng tuyển nhân viên của một nhà hàng gần đó ném vào mặt anh Thành nhưng không trúng.

Lực lượng làm nhiệm vụ khống chế, đưa Hải về trụ sở lấy lời khai. Hải thừa nhận sáng cùng ngày đã nhậu với một số người bạn nên không làm chủ được bản thân.

HĐXX nhận định, trong thời điểm người dân cả nước ở nhà, hạn chế ra đường khi không cần thiết, nghiêm túc chấp hành giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, thì bị cáo lại đi uống rượu, không đeo khẩu trang.

Khi được nhắc nhở, bị cáo Hải còn có những lời lẽ xúc phạm và đánh lực lượng chức năng. Tuy nhiên, bị cáo đã biết ăn năn hối hận về hành vi của mình.

HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hải 9 tháng tù.

Phạt tù chủ tài khoản 'Chương May Mắn' vì xuyên tạc vụ Đồng Tâm

Phạt tù chủ tài khoản 'Chương May Mắn' vì xuyên tạc vụ Đồng Tâm

Chung Hoàng Chương chủ tài khoản Facebook 'Chương May Mắn' bị phạt tù vì xuyên tạc làm mất uy tín của cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang trong vụ chống người thi hành công vụ tại xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội.

Thiện Chí