- Cản trở việc xử lý lấn chiếm vỉa hè, gây thương tích cho cán bộ đô thị, trước tòa bị cáo một mực kêu oan, buộc tòa mở clip ngay tại phiên xử.

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, chiều nay TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo giữ nguyên mức án sơ thẩm phạt bị cáo Trần Quốc Thống (SN 1987, trú Cù Lao Trung, Vĩnh Thọ, TP. Nha Trang) 12 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

{keywords}
Tòa mở clip bị cáo cố ý gây thương tích cho lực lượng chức năng ngay tại tòa

Do bị cáo cứ một mực kêu oan nên tòa buộc phải mở clip ngay tại phiên xử cho xem để chứng minh hành vi vi phạm.

Theo cáo trạng, thực hiện kế hoạch của UBND phường Vĩnh Thọ về kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán, ngày 10/8/2016, tổ công tác của phường gồm 3 cán bộ quản lý đô thị là Võ Thanh Sang, Lê Toàn Nghĩa, Trần Ngọc Thành Trí phối hợp với 1 cán bộ công an phường và 5 bảo vệ dân phố tuần tra trên một số tuyến đường.

Khoảng 18h30 cùng ngày, tổ công tác phát hiện một số cửa hàng bán quần áo trên đường Nguyễn Đình Chiểu có treo khung sắt lấn chiếm vỉa hè, nên đã nhắc nhở yêu cầu tháo dỡ.

Sau khi đó, các hộ kinh doanh chấp hành và xin được tự nguyện tháo dỡ.

Tiếp tục đi kiểm tra, đến cửa hàng quần áo A Thống địa chỉ 11 Nguyễn Đình Chiểu, thấy có gắn khung sắt nối từ vách tường hướng ra đường, lấn chiếm vỉa hè, treo quần áo bán, tổ công tác nhắc nhở, yêu cầu tháo dỡ.

Trong khi tổ công tác đang nhắc nhở, giải thích sai phạm cho nhân viên thì Thống (chủ cửa hàng) đi xe máy đến với thái độ hung hăng. Thống không đồng ý tháo dỡ, không nghe giải thích, mà cho rằng tổ công tác làm sai nên có những lời nói, hành động nhằm cản trở công việc.

Thống hô hào người dân tụ tập lại xem, quay phim cho Thống. Trước việc Thống có hành động cản trở ngành chức năng, gây mất an ninh trật tự, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản về việc kinh doanh buôn bán lấn chiếm vỉa hè của cửa hàng này.

Trong lúc anh Trí lập biên bản, anh Sang nhắc nhở và đi lại gần khung sắt thì Thống liền xông vào xô anh Sang ra. Các anh bảo vệ dân phố can ngăn thì Thống gạt ra và liên tục chỉ tay và nói vào mặt anh Sang.

Anh Sang dùng tay gạt tay của Thống xuống thì ngay lập tức người này chỉ vào mặt anh Sang nói anh Sang đánh mình, rồi dùng tay phải đấm vào mặt anh Sang gây thương tích.

Tổ công tác can ngăn và yêu cầu Thống về Công an phường Vĩnh Thọ làm việc nhưng Thống không chấp hành mà liên tục gây mất trật tự. Sau đó, tổ công tác khống chế, đưa Thống về công an phường làm việc.

Theo kết luận giám định pháp y anh Sang bị thương tật 9%.

Bí thư HN: Xử lý lấn chiếm vỉa hè không được buông xuôi

Bí thư HN: Xử lý lấn chiếm vỉa hè không được buông xuôi

Theo Bí thư Thành ủy HN Hoàng Trung Hải, xử lý lấn chiếm vỉa hè là việc khó, nhưng các cấp, ngành của TP phải kiên trì, không được buông xuôi

Quận 1 cẩu bồn cây, tháo biển hiệu lấn chiếm vỉa hè

Quận 1 cẩu bồn cây, tháo biển hiệu lấn chiếm vỉa hè

Mặc dù người dân, doanh nghiệp xin thời gian để tự thu xếp, nhưng ông Đoàn Ngọc Hải vẫn kiên quyết yêu cầu lực lượng chức năng xử lí các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè... 

Ông Đoàn Ngọc Hải không chùn bước xử lý lấn chiếm vỉa hè

Ông Đoàn Ngọc Hải không chùn bước xử lý lấn chiếm vỉa hè

“Nhân dân đang ủng hộ, đang trông chờ vào chính quyền mà tôi chùn bước thì không xứng đáng là người cán bộ, đảng viên nữa…”.

Ông Tây chặn xe máy leo vỉa hè giữa trung tâm Sài Gòn

Ông Tây chặn xe máy leo vỉa hè giữa trung tâm Sài Gòn

Chứng kiến cảnh người dân vô tư leo vỉa hè trung tâm Sài Gòn, một ông Tây đứng suốt 4 giờ để chặn xe, yêu cầu những người “thiếu ý thức” phải cho xe chạy xuống lòng đường.

Hà Nội: Lao lên vỉa hè, hàng loạt xe máy bị xử phạt

Hà Nội: Lao lên vỉa hè, hàng loạt xe máy bị xử phạt

Sau phản ánh về hiện trạng vỉa hè Hà Nội bị xuống cấp do xe máy gây ra, Phòng CSGT đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Lý Hiển Vinh