- Gây ra vụ cưỡng đoạt tài sản, rồi dùng 3 con dao gây náo loạn bệnh viện, khi cơn ảo giác qua đi, Hà không thể nhớ đã kiếm được 3 con dao ở đâu.

Ngày 5/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Lê Quang Hà (SN 1975, ở Gia Lâm, Hà Nội) ra xét xử phúc thẩm tội Cưỡng đoạt tài sản. Phiên tòa được mở ra để xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Hà và vợ anh ta. 

Là một kẻ từng sử dụng ma túy đá, hay có ảo giác bất thường, trước vành móng ngựa, Hà khai: Sáng 14/8/2016, anh ta đưa con trai 6 tuổi đi chợ ở thị trấn Trâu Quỳ. Sau khi mua hàng, không thấy con đâu, Hà bắt đầu hoang mang và cho rằng con trai mình bị bắt cóc nên tính chuyện đi tìm.

{keywords}
Kẻ "ngáo đá" trước vành móng ngựa.

Thấy anh Nguyễn Văn Lộc đang ngồi ở trên xe máy, trước một cửa hàng tạp hóa, Hà xông đến đòi mượn xe của anh Lộc để đuổi theo kẻ bắt cóc con mình.

Thấy người lạ có hành động kỳ quặc, anh Lộc không đồng ý nên bị Hà chửi bới, đe dọa, tìm cách giành giật lấy chiếc xe.

Được mọi người trong chợ cho biết Hà đang bị "ngáo đá" và giục anh Lộc chạy ra chỗ khác, anh Lộc đã nhảy ra khỏi xe, lùi về phía sau xe máy định kéo lại giữ.

Hà đe dọa anh Lộc rồi lên xe máy phóng đi. Sau khi bị Hà chiếm đoạt xe máy, anh Lộc đến công an thị trấn Trâu Quỳ trình báo sự việc.

Theo lời khai của kẻ "ngáo đá", sau khi cưỡng đoạt, lấy đi chiếc xe máy của anh Lộc, Hà nghe có tiếng nói trong đầu- con trai của mình đang bị nhốt trong một bệnh viện ở quận Long Biên, Hà Nội. Vậy nên anh ta đã phóng xe đến bệnh viện để tìm con.

Tại bệnh viện, Hà dùng dao khua khoắng gây náo loạn. Sự việc chỉ chấm dứt khi Công an có mặt, thu giữ 3 con dao của anh ta rồi đưa về trụ sở.

Khi cơn “ngáo đá” đã qua, anh ta mới nhận thức được việc mình sở hữu 3 con dao, nhưng không thể nhớ được đã lấy ở đâu.

Có mặt tại phiên tòa, vợ bị cáo cho hay, gần một tháng trước khi xảy sự việc, Hà có sử dụng ma túy đá và bị ảo giác.

Hôm xảy ra sự việc, sau khi Hà đưa con đến chợ thì có người gọi điện thông báo cho chị biết, chồng mình có biểu hiện “ngáo đá”. Để đảm bảo an toàn cho con trai chị, mọi người đã đưa cháu bé đi nơi khác, chờ chị đến đón. Không ai ngờ, Hà lại có ảo giác con mình bị bắt cóc nên đã có hành động kỳ quặc.

HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Hà 15 tháng tù giam. Sau phiên tòa, vợ bị cáo làm đơn kháng cáo, mong HĐXX cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt cho chồng mình.

Đưa ra quan điểm bào chữa cho bị cáo, luật sư Lưu Thị Ngọc Lan cho rằng, khi phạm tội, bị cáo là người có nhược điểm về thể chất, tâm thần. Mức án cấp sơ thẩm tuyên phạt đối với bị cáo vẫn chưa thể hiện hết tính nhân đạo, khoan hồng của pháp luật.

Tòa án cấp sơ thẩm cũng có những thiếu sót khi chưa áp dụng các tình tiết có lợi cho bị cáo như: đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị hại, bố bị cáo là người có công với cách mạng, bị cáo cũng có đơn xin bảo lãnh của chính quyền địa phương nơi cư trú…

Luật sư cũng cho rằng, bị cáo đã bị bắt giam 9 tháng 15 ngày, khoảng thời gian đó cũng đã giúp cho bị cáo có đủ sự tỉnh táo để nhận thức được những việc của mình gây ra.

Sau khi xem xét ý kiến bào chữa của luật sư, lời khai của bị cáo tại tòa, HĐXX cấp phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của Lê Quang Hà, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo mức án 9 tháng 16 ngày tù, bằng thời hạn tạm giam. Bị cáo được trả tự do tại tòa. 

Bắt đối tượng nghi ngáo đá giết cụ bà trên đường đi chợ

Bắt đối tượng nghi ngáo đá giết cụ bà trên đường đi chợ

Đạt bất ngờ tấn công rồi dùng hung khí giết hại cụ bà gần 70 tuổi khi bà đang đi chợ về.

Người đàn ông chết oan vì cơn ‘ngáo đá’ của gã trai Sài Gòn

Người đàn ông chết oan vì cơn ‘ngáo đá’ của gã trai Sài Gòn

Trong lúc đi trên đường cùng Phương, Quý ngồi sau xe bất ngờ lên cơn “ngáo đá” rồi lao xuống dùng dao đâm chết người đàn ông bên đường rồi bỏ trốn.

Cảnh sát truy đuổi suốt 2h bắt thanh niên ngáo đá cướp taxi

Cảnh sát truy đuổi suốt 2h bắt thanh niên ngáo đá cướp taxi

Nam thanh niên ở Cần Thơ gọi taxi chở ra sân bay, trên đường đi thì đánh gục tài xế, cướp xe định đi thăm mẹ nuôi.

T.Nhung