- Phiên tòa chưa bắt đầu, người ta đã thấy bóng hai người mẹ nơi hành lang lạnh giá. Người mẹ mất con ngồi như bất động ở băng ghế dài. Trước mặt bà, mẹ của bị cáo nước mắt như mưa nói lời xin tha thứ.

Ngày 17/1, TAND TP Hà Nội đưa các bị cáo Nguyễn Văn Chiến (SN 2000, ở Mê Linh, Hà Nội) và Nguyễn Đức Tuấn (SN 2000, ở Đông Anh, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người.

Trước đó, qua mạng xã hội Facebook, Chiến làm quen và nảy sinh tình cảm yêu đương với cháu Nguyễn Thị Ngọc L. (SN 23/12/1999, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

Khi sử dụng điện thoại của L., Chiến phát hiện những tin nhắn yêu đương của L. với nhiều người khác. Bực tức vì ghen, Chiến đã nảy sinh ý định hãm hại người yêu.

Khoảng 13h00 ngày 28/02/2016, L. điện thoại cho Chiến, hẹn sang nhà Tuấn, bạn Chiến, ở Đông Anh chơi.

Nhận được điện thoại của người yêu khi đang chơi điện tử với Tuấn, Chiến kể cho bạn việc L. lăng nhăng, yêu nhiều người khác và bảy tỏ ý định muốn cho L. một bài học. Chiến bàn bạc với Tuấn rủ L. về nhà Tuấn chơi để tìm cơ hội đưa L. lên tầng 2, sau đó sẽ đẩy cô bé xuống tầng 1.

Chiều hôm đó, Chiến, Tuấn, L. cùng nhóm bạn đến nhà Tuấn chơi. Đến khoảng 20h30 cùng ngày, thấy L. đi ra lan can tầng 2 đứng chơi, quay mặt ra ngoài sân, hai tay để lên lan can, Chiến và Tuấn cùng đi ra ngoài theo.

Lúc này, Chiến đi ra ngoài, đóng cửa phòng lại để không ai có thể nhìn ra ngoài được. Bị cáo đi ra chỗ Tuấn đứng, ghé sát tai bạn nói nhỏ: “Làm thôi”.

Nhận được tín hiệu từ bạn, Chiến đến đứng bên trái của L., trong khi Tuấn đến phía sau L., dùng hai tay ôm ngang người, giữ tay L. để cô bé không thể chống cự.

Chiến túm 2 chân L. nhấc bổng lên. Nạn nhân chỉ kịp kêu: “A” trước khi bị Chiến và Tuấn đẩy rơi xuống sân.

Thực hiện xong hành vi, Tuấn hô: “Cái L. ngã rồi” và chạy ra đường gọi xe đưa L. đến trạm y tế xóm Bắc Hồng sơ cứu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện Bắc Thăng Long cấp cứu sau đó.

Thấy L. bị thương nặng, Chiến dùng điện thoại của L. gọi cho mẹ cô bé báo: “Em L. nhảy trên tầng 2 xuống đang cấp cứu ở bệnh viện bên Đông Anh”. Thông báo xong nam sinh bỏ đi.

Mẹ L, vội lao đến viện với con gái. "Lúc đó tôi chỉ nghĩ con mình bị gãy chân, gãy tay thôi, ai ngờ...", người mẹ đau đớn nhớ lại.

Cháu L., do thương tích nặng nên được chuyển đến bệnh viện đa khoa Xanh Pôn điều trị và tử vong sau đó.

Đến ngày 1/3/2016, Chiến và Tuấn bị bắt giữ. Tại tòa, hai bị cáo thành khẩn khai tội. Được nói lời sau cùng, cả hai ấp úng nói lời xin lỗi mẹ L.

Phiên tòa chưa bắt đầu, người ta đã thấy bóng hai người mẹ nơi hành lang lạnh giá. Người mẹ mất con ngồi như bất động ở băng ghế dài. Phía trước mặt bà, người mẹ của bị cáo nước mắt như mưa nói lời xin tha thứ.

Tại tòa, người mẹ mất con cho biết, bà không yêu cầu phía bị cáo bồi thường tổn thất tinh thần, chỉ mong gia đình bị cáo thắp cho vong hồn oan khuất nén hương...

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Chiến 10 năm tù giam, Tuấn 8 năm tù giam.

T.Nhung