-Tới đòi tiền làm công từ chủ không được lại thấy thái độ của người bạn thân đối với mình có phần khiếm nhã, Thùy dùng dao đâm thấu ngực bạn.

Ngày 13/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Thùy (31 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) theo đơn kháng cáo của đại diện bị hại theo hướng tăng hình phạt.

Tuy nhiên, bị cáo Thùy không được trích xuất tới tòa, bởi trước khi phiên tòa diễn ra, mẹ bị hại có đơn xin tạm hoãn phiên tòa.

Trình bày trước tòa, mẹ của bị hại cho hay lý do xin hoãn tòa là do, sau khi bà làm đơn kháng cáo thì mẹ của bị cáo Thùy tìm tới hứa sẽ đền bù tiền mai táng phí và tiền tổn thất tinh thần cho cha mẹ bị hại. Vì vậy bà đề nghị hoãn tòa, đợi gia đình bị cáo bồi thường như thế nào để từ đó ra quyết định rút đơn kháng cáo hay không. Mẹ của bị cáo Thùy cũng đề nghị hoãn phiên tòa để bà về vay tiền bồi thường cho gia đình bị hại.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Thị Thùy tại phiên sơ thẩm

Trước đề nghị của hai bà mẹ, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa, đợi hai bên tự thỏa thuận với nhau. Kết thúc phần thủ tục, hai bà mẹ lặng lẽ ra về với cùng tâm trạng ủ dột, lo âu.

Trước đó, tháng 5/2017, Thùy bị TAND TP.HCM tuyên phạt 20 năm tù về tội “Giết người”.

Theo điều tra, tháng 2/2015, Thùy được chị Nguyễn Thị Lan Thanh thuê phụ bán quán cháo vịt tại quận 10. Đến tháng 4/2016, Thùy giới thiệu bạn thân là Sâm Tấn Hải đến xin việc thì được chị Thanh nhận vào làm.

Khoảng 16h ngày 5/5/2016, Thùy nói với chị Thanh mình không làm nữa, rồi chạy xe về nhà. Khoảng 16h30 cùng ngày, Thùy trở lại quán để đòi tiền công và xin làm lại, nhưng chị Thanh không đồng ý.

Sau đó, Thùy đến nhà anh Lê Quốc Hùng chơi thì gặp Hải và anh Hùng đang ngồi uống bia. Một lúc sau, Hải về trước, Thùy ở lại tiếp tục uống bia với anh Hùng.

Trên đường về, Thùy dừng lại ven đường, mua một con dao dài 26 cm. Khoảng 20h30 cùng ngày, Thùy trở lại quán của chị Thanh, cầm dao hù dọa. Sau đó, giữa Thùy và chị Thanh xảy ra cự cãi.

Sau đó, Hải từ trong quán đi ra kéo áo lên khỏi bụng thì Thuỳ nói: "bảnh quá". Hải tiến đến chỗ Thuỳ hỏi "mày nói ai" thì Thuỳ dùng dao đâm vào ngực Hải.

Hải ôm ngực bỏ chạy vào trong một khách sạn cách đó 100 m. Thùy chạy xe theo đến khách sạn thì thấy Hải đã bất tỉnh. Lúc này, anh Phạm Kim Phụng (là cậu ruột của Hải) chạy đến, cùng Thùy đưa Hải đi bệnh viện cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi nhập viện.

Tại tòa, Thùy khai đến quán cãi với chị Thanh về việc chị Thanh thiếu tiền làm vì Thùy đang rất cần tiền để đóng học phí cho con. Tuy nhiên do đã uống bia nên Thùy không kềm chế, dùng dao đâm chết bạn.

Hoàn cảnh của Thùy cũng hết sức khó khăn, chị ta là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ mới 8 tuổi. Thùy vào tù, gánh nặng dồn lên vai mẹ chị ta. Người mẹ già ngoài việc chăm sóc con Thùy lại phải lo chạy vạy, vay mượn để lo đủ khoản tiền hơn 134 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Một người chết, một trọng thương vì…chiếc quần lót

Một người chết, một trọng thương vì…chiếc quần lót

Bị mất chiếc quần lót, Khương tức tối đi tìm thủ phạm và đã xuống tay giết chết một người, làm trọng thương một người khác.

'Ông chú' hại đời bé gái rồi đòi giám định xương

'Ông chú' hại đời bé gái rồi đòi giám định xương

Dù hơn tới gần 20 tuổi, nhưng Nghĩa vẫn dùng lời đường mật tán tỉnh, rồi hại đời bé gái.

Người đàn bà lãnh án tử xin được hiến xác cho y học

Người đàn bà lãnh án tử xin được hiến xác cho y học

Được nói lời sau cùng, Thanh bình tĩnh nói, “Nếu bị tuyên y án tử hình thì bị cáo xin thi hành án sớm để hiến xác cho y học”.

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga kêu oan, cấp dưới nhận là bị hại

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga kêu oan, cấp dưới nhận là bị hại

Trong khi cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga kêu oan, cấp dưới của bà ta nhận mình là bị hại.

Hà Nội: Thiếu niên bị đâm tử vong ở chợ hoa Quảng An

Hà Nội: Thiếu niên bị đâm tử vong ở chợ hoa Quảng An

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đang điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra tại chợ hoa Quảng An vào tối qua.

Đoàn Nga