Hôm nay (13/8), TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Vũ Văn Nghĩa (SN 1960, ở quận Long Biên) ra xét xử tội giết người. Nạn nhân là người vợ xấu số.

Vợ chồng ông Nghĩa (SN 1960, ở quận Long Biên), bà Phạm Thị Khanh (SN 1962) có với nhau 3 cô con gái lớn. Các con lập gia đình, ra ở riêng, còn ông bà sống cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Mâu thuẫn nảy sinh, từ khoảng năm 2010, vợ chồng ông Nghĩa sống chung một mái nhà nhưng ly thân. Bà Khanh cũng không còn tha thiết với những công việc nhà chồng.

Trong khi đó, bà bị ung thư, phải cắt bỏ một bên vú, ông Nghĩa dù sống chung dưới mái nhà, nhưng cũng không hề hay biết.

Khoảng cuối tháng 1/2020, ông Nghĩa về quê ở Thái Bình. Trưa ngày 28/1/2019, khi đang ở quê, bị cáo bỗng nghĩ đến những mâu thuẫn âm ỉ nhiều năm với vợ nên nảy sinh ý định giết bà Khanh để trả thù.

Bị cáo phóng xe máy từ Thái Bình về nhà. Mở cửa vào nhà, thấy vợ đang nằm trên giường, ông Nghĩa gọi nhưng bà Khanh không trả lời.

Thấy vậy, bị cáo đi vào bếp, lấy chày gỗ đập trúng đầu vợ. Bà Khanh kêu: “đau quá” rồi ngồi nhổm dậy. Ông Nghĩa tiếp tục cầm chày đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu, mặt vợ khiến nạn nhân nằm bất động.

Gây án xong, bị cáo phóng xe máy, mang chày đi vứt. Xong ông ta quay về nhà kiểm tra. Biết vợ đã chết, bị cáo bỏ về quê trốn.

Chiều hôm đó, con gái bà Khanh là chị Vũ Thị Tình (SN 1985) đến nhà mẹ thì phát hiện nạn nhân đã tử vong nên đến công an trình báo.

Chiều cùng ngày, sau khi biết bà Khanh đã chết, ông Nghĩa cùng em trai quay về nhà. Tối hôm đó, bị cáo đến Công an quận Long Biên đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, ông Nghĩa cho hay, mâu thuẫn giữa ông và vợ xuất phát từ chuyện tiền nong, rồi nghi ngờ vợ ngoại tình. Bản thân ông cảm thấy chạnh lòng khi vợ ông không quan tâm gì đến công việc nhà chồng.

Được quyền nói lời sau cùng, ông Nghĩa mong được hưởng lượng khoan hồng, sớm trở về với các con. Có mặt tại tòa, các con của ông Nghĩa, bà Khanh đều xin tòa giảm nhẹ tội cho bố. 

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo án tù chung thân.

‘Hợp đồng tình yêu’ và vụ án giết vợ, phi tang xác ở Hà Nội

‘Hợp đồng tình yêu’ và vụ án giết vợ, phi tang xác ở Hà Nội

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, ở Đông Anh) tội giết người.

T.Nhung