TAND TP Hà Nội hôm nay cho biết, vừa nhận được đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Việt Cường (SN 1978, ở Quảng Ninh, tức ca sĩ Châu Việt Cường) về tội danh Giết người.

{keywords}
Châu Việt Cường tại phiên tòa sơ thẩm

Trong đơn, Châu Việt Cường cho rằng, bản án sơ thẩm tuyên phạt anh ta 13 năm tù là quá nặng. Bị cáo mong được tòa án cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Trước đó, gia đình cô gái tử vong do bị Cường nhét 33 nhánh tỏi vào miệng cũng xin giảm án cho Châu Việt Cường. Động thái này được đưa ra sau khi gia đình nạn nhân nhận được 200 triệu đồng tiền bồi thường.

{keywords}
Mẹ cô gái tử vong do bị Cường nhét 33 nhánh tỏi vào miệng ôm di ảnh con khóc trong phòng xử án

Bản án sơ thẩm cho rằng: Có đủ căn cứ xác định Châu Việt Cường sau khi sử dụng ma túy đã dùng lượng lớn tỏi nhét vào miệng chị H., làm nạn nhân tử vong. Khi sử dụng hành vi Cường bị ảo giác do sử dụng ma túy.

Bị cáo phải chịu trách nhệm với hậu quả gây ra. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm, đã phạm vào tội Giết người.

Theo HĐXX, không đủ dấu hiệu xác định bị cáo tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. HĐXX tuyên phạt Châu Việt Cường mức án 13 năm tù.

Nỗi day dứt của Châu Việt Cường và niềm đau người mẹ mất con

Nỗi day dứt của Châu Việt Cường và niềm đau người mẹ mất con

 Phiên tòa đẫm nước mắt của người mẹ mất con và ngập những lời hối hận, day dứt của ca sĩ Châu Việt Cường. Nhưng tất cả đều đã quá muộn.

T.Nhung