Theo cáo buộc, Thanh làm nghề lao động tự do, không có khả năng xin việc làm cho người khác, nhưng để chiếm đoạt tiền của người khác, bị cáo tự giới thiệu có mối quan hệ, có thể chạy việc tại các đơn vị trong Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và các hãng hàng không.

Từ tháng 8/2014 đến tháng 4/2015, "nữ quái" đã nhận 895 triệu đồng của 3 bị hại, hứa hẹn xin việc cho họ vào làm tại sân bay quốc tế Nội Bài và hãng hàng không VietJet.

Sau khi nhận tiền, Thanh không thực hiện như cam kết, không làm gì để xin việc mà chiếm đoạt số tiền của các bị hại chi tiêu cá nhân hết.

Một trong số các bị hại của Thanh phải kể đến vợ chồng anh Nguyễn Quang T. và chị Phạm Thị N. (ở Sóc Sơn).

Thông qua người quen, vợ chồng anh T. gặp Thanh để nhờ xin việc. Gặp vợ chồng anh T., bị cáo bịa ra việc có quen biết một người tên Phương (Trưởng phòng tổ chức nhân sự của Công ty cổ phần Suất ăn hàng không Nội Bài và Công ty xăng dầu Skypec, thuộc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài).

Thanh hứa sẽ xin cho anh T. vào làm nhân viên lái xe Công ty Xăng dầu Skypec và chị N. vào làm nhân viên Công ty cổ phần Suất ăn hàng không Nội Bài, với chi phí 360 triệu đồng, yêu cầu đặt cọc trước 10 triệu đồng.

Sau nhiều lần yêu cầu vợ chồng anh T. đưa tiền và nhận của người bị hại 510 triệu đồng, Thanh đưa ra cam kết cả hai sẽ được đi làm.

Tuy nhiên, đến thời hạn cam kết, cả hai vợ chồng anh T. đều không được tuyển dụng đi làm. Năm 2019, họ đã làm đơn tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của "nữ quái".

Xác minh tại 2 đơn vị trên không có người nào tên là Phương như lời rêu rao của Thanh.

Một người bị hại khác của Thanh là chị Bùi Thị H. (ở Thanh Hóa). Khoảng tháng 9/2014, chị H. nhờ Thanh xin cho em gái vào làm nhân viên vệ sinh tại khu VIP của sân bay Nội Bài.

Thanh đồng ý và yêu cầu chị H. nộp hồ sơ kèm chi phí 295 triệu đồng. Cầm tiền của người bị hại, Thanh không xin việc mà dùng chi tiêu cá nhân hết.

Cựu cán bộ thanh tra tỉnh Hòa Bình cầm đầu vụ lừa ‘chạy việc’

Cựu cán bộ thanh tra tỉnh Hòa Bình cầm đầu vụ lừa ‘chạy việc’

Trong vụ án lừa “chạy việc”, cựu nữ cán bộ thanh tra tỉnh Hòa Bình Nguyễn Thị Bình được xác định là kẻ chủ mưu, cầm đầu.

T.Nhung