Ngày 17/8, TAND TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Ngô Thị Lệ Trinh (37 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) về tội Phá thai trái phép

Trước đó, vào tháng 5, TAND quận 12 tuyên phạt bị cáo 1 năm 6 tháng tù. Sau phiên sơ thẩm, bị cáo Trinh làm đơn kháng cáo, xin được hưởng án treo.

Theo bản án sơ thẩm, sau khi tốt nghiệp ngành học Hộ sinh trung học, Trinh thuê mặt bằng ở đường Nguyễn Văn Quá (quận 12).

Do không đủ điều kiện để mở phòng khám, Trinh thuê ông Lưu Minh Phúc xin giấy phép để mở phòng khám sản phụ khoa.

{keywords}
Bị cáo Ngô Thị Lệ Trinh

Khoảng 19h30 ngày 24/1/2019, chị Lê Ngọc L. (ngụ ở tỉnh Bình Dương) tới phòng khám của Trinh nhờ phá thai.

Sau khi thăm khám, dù thai nhi đã khá lớn (khoảng 6 - 7 tháng) nhưng vì hám lợi, Trinh vẫn đồng ý. Bị cáo đưa thuốc phá thai cho chị L. uống rồi cắm dây truyền dịch.

Một lát sau, chị L. chuyển dạ, dưới sự hỗ trợ của Trinh, thai nhi được đưa ra ngoài. Tiếp đó, bị cáo tiêm thuốc co tử cung, ngăn không ra nhiều máu cho chị L. rồi để chị nằm nghỉ ngơi.

Đến 3h sáng hôm sau, chị L. nôn ói, nhức đầu và tiêu chảy. Trinh vội vàng đưa chị L. tới bệnh viện Gò Vấp cấp cứu nhưng chị L. đã tử vong. Nguyên nhân chết được xác định sốc mất máu do băng huyết sau sinh.

Ngay khi sự việc xảy ra, bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại 80 triệu đồng, nhận cấp dưỡng cho người con út của nạn nhân mỗi tháng 4 triệu đồng cho tới khi cháu bé đủ 18 tuổi.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Trinh thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và tha thiết xin HĐXX cho được hưởng án treo để được ở ngoài đi làm kiếm tiền, trợ cấp nuôi con của bị hại.

HĐXX đánh giá, bị cáo thành khẩn khai báo, đã bồi thường thiệt hại và cấp dưỡng cho con bị hại, gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Vì vậy, HĐXX chấp nhận kháng cáo của bị cáo, sửa một phần án sơ thẩm từ 1 năm 6 tháng tù giam thành 1 năm 6 tháng cho hưởng án treo.

Đối với hành vi cho thuê giấy phép của ông Phúc, Công an quận 12 đã ra quyết định xử phạt hành chính.

Xét thấy, ông Phúc không thường xuyên có mặt tại phòng khám, thời điểm chị L. phá thai là ngoài giờ làm việc và Trinh không nói cho ông Phúc biết điều này, nên cơ quan điều tra không xem xét xử lý hình sự.

Nhổ nước bọt vào bàn nhậu kế bên rồi kéo đồng bọn tới đâm chết người

Nhổ nước bọt vào bàn nhậu kế bên rồi kéo đồng bọn tới đâm chết người

Trong lúc ăn nhậu tại một quán nhậu ở Đồng Nai, thanh niên nhổ nước bọt vào bàn kế bên, sau đó rủ thêm đồng bọn mang hung khí đến đâm chết nạn nhân.

Thanh Phương