- Sau khi dùng ma túy đá, Dũng phóng hỏa thiêu nhà rồi bỏ đi, bất kể trong nhà còn một người phụ nữ và đứa trẻ đang say giấc trên tầng hai.

Ngày 19/1, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Phạm Anh Dũng (SN 1978, ở Long Biên, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người.

{keywords}

Bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, khoảng 5h15’ ngày 23/2/2016, Công an quận Long Biên nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc, tại một ngôi nhà ở ngách 572/9, đường Ngọc Thụy xảy ra vụ cháy.

Đám cháy xảy ra khi tại tầng 2 ngôi nhà có một phụ nữ và một cháu bé còn đang bị mắc kẹt bên trong. Rất may sau đó, chị Nguyễn Hồng H. (SN 1991) và cháu Đào Kỳ P. (SN 2015, là con trai của chị H.), đã được người dân đưa qua cửa sổ tầng 2, thoát ra ngoài an toàn.

Quá trình điều tra xác định: Tháng 6/2015, Phạm Anh Dũng được mẹ là bà Nghiêm Thị Điều giao cho căn nhà ở ngách 572/9 đường Ngọc Thụy để sinh sống.

Khoảng tháng 1/2016, Dũng để cho bạn là Đào Kỳ A. (SN 1974, ở Hà Nội) cùng bạn gái là chị Nguyễn Hồng H. và con của Kỳ A. với chị H. là cháu Đào Kỳ P. về chung sống với Dũng tại căn nhà trên. Dũng ở tại tầng 1, còn gia đình người bạn ở tầng 2.

Quá trình chung sống, thỉnh thoảng anh Kỳ A. có nhắc nhở Dũng nên tìm một công việc để ổn định cuộc sống. Vì việc này, Dũng thường tỏ thái độ không hài lòng và bực tức.

Khoảng 1h ngày 23/2/2016, khi anh Kỳ A. vắng mặt, Dũng ở dưới tầng 1 sử dụng ma túy đá trong trạng thái bực tức vì thỉnh thoảng bị trách móc mình mải chơi, không chịu làm ăn.

Đến khoảng 4h30 cùng ngày, Dũng đập phá đồ đạc trong nhà, mở tủ quần áo, châm lửa đốt. Vừa đốt anh ta vừa chửi bới. Khi lửa bùng cháy lan rộng, Dũng mở cửa bỏ đi, để mặc chị H. và cháu bé trong nhà.

Chị H. đang ngủ ở trên gác xép cùng con, nghe tiếng Dũng chửi bới và đập phá đồ đạc ở dưới nhà, đã tỉnh giấc. Phát hiện nhà bị cháy, chị cố chạy xuống tầng 1. Do lửa cháy to, khói bốc lên từ cầu thang, chị H. gọi điện cho anh Kỳ A. thông báo, đồng thời chạy ra cửa sổ gác xép kêu cứu.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 13 năm tù.

T.Nhung