- Bị cáo khai rành rọt trước tòa: Vì nghĩ Oanh đã chết, nên bị cáo đã chở xác nạn nhân đi phi tang.

XEM CLIP:

Hàng trăm người chen chân đứng chờ trước cổng TAND Hà Tĩnh ngày 26/4 để nhìn tận mặt kẻ thủ ác Nguyễn Văn Tiến (SN 1990) bị truy tố về tội danh: Giết người, cướp tài sản trong vụ án giết nữ giám thị vứt xác xuống sông và tội dâm ô với bé gái 11 tuổi.

{keywords}
Bị cáo Tiến đối diện với người nhà bị hại chít khăn tang

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Tiến mặc sơ mi đen liên tục bật khóc khi nghe HĐXX nhắc đến tên bố mẹ mình.

Phía dưới phòng xử án, bố mẹ bị cáo là ông Nguyễn Văn Hoan (SN 1954) và bà Võ Thị Liên (SN 1956) gục đầu xuống vai người thân. 

Bố Tiến thân hình gầy rộc, hai tay bám chặt thành ghế. Ông cố gượng nhìn cậu con trai 27 tuổi đời đang bị đề nghị mức án tử hình.

Bị cáo khai rành rọt trước tòa: “Vì nghĩ Oanh đã chết, nên bị cáo đã chở xác nạn nhân đi phi tang. Trên đường chạy xe, chị Oanh tỉnh lại, chân đạp vào cửa, miệng kêu không thành tiếng. Bị cáo chở nạn nhân đến cầu Sú vứt xuống sông”.

Phía dưới dãy ghế, người nhà nạn nhân ngồi lặng lẽ, ghì chặt di ảnh của nữ giám thị Oanh. Chị gái nạn nhân cắn chặt môi cố nén nỗi đau.

Kết luận pháp y cho thấy chị Oanh chết do ngạt nước, trên cổ có vết bầm lớn.

HĐXX hỏi bị cáo: “Bị cáo có ý định xâm hại chị Oanh không? Tại sao lúc chị Oanh cựa quậy, bị cáo không bồng nạn nhân xuống đặt bên đường rồi lấy tài sản, mà đưa vứt xuống sông. Hành động của bị cáo là muốn giết người và bịt đầu mối đến cùng”.

{keywords}
Bố bị cáo đau đớn khi Tiến bị tuyên tử hình

Hung thủ cúi gằm mặt xuống, lí nhí: “Bị cáo không xâm hại chị Oanh, bị cáo thiếu tiền nộp lệnh nên định xin thêm tiền chị Oanh mà chị không cho, sau đó hoảng loạn nên bị cáo đã bóp cổ”.

HĐXX chất vấn sang tội danh dâm ô trẻ em với bé gái 11 tuổi: “Hành động sờ mó cơ thể cháu bé 11 tuổi đó là do bản tính hay không hiểu biết pháp luật? Thời điểm đó bị cáo có người yêu chưa”. Tiến khai: “Là do bị cáo không hiểu biết pháp luật? Thời điểm đó bị cáo có người yêu rồi”.

HĐXX chất vấn lại: “Phải nói là bản tính, chứ gần 30 tuổi rồi nói không hiểu biết pháp luật thì có ai tin?”.

“Bị cáo có sợ chết không?”

Khi bị cáo Tiến bị HĐXX đề nghị mức án tử hình, đại diện người nhà bị hại quay sang nhìn người đàn bà khắc khổ là mẹ bị cáo, rồi xin được chất vấn Tiến.

Anh Phạm Quốc Triệu, đại diện người nhà bị hại hỏi bị cáo: "Bị cáo có sợ chết không?”.

{keywords}
Giọt nước mắt muộn màng

Bị cáo Tiến quay người lại phía nhân thân nữ giám thị với đôi mắt đỏ hoe. "Bị cáo sợ chết".

"Chết là qua đời đúng không? Nếu cứ lấy tóc đền tóc, lấy răng đền răng sẽ đền đến bao giờ, nỗi đau sẽ kéo dài đến bao giờ. Anh chết đi rồi, nỗi đau sẽ để lại cho bố mẹ anh, cũng như cô chú tôi đã mất đi người em ngoan hiền.

Dù đau đớn lắm nhưng chúng tôi sẽ tha thứ và mong rằng anh có một con đường sống nếu như anh thật lòng ăn năn hối cải” - người nhà bị hại nói.

Đến đây,Tiến liên tục lau nước mắt, khóc thành tiếng, xin lỗi gia đình nạn nhân.

Giờ nghị án, Tiến cúi đầu, thu mình trước vành móng ngựa, thỉnh thoảng liếc mắt lên nhìn cha mẹ với đôi mặt đỏ hoe.

Đầu giờ chiều, Tiến bị TAND tỉnh y án tử hình, lúc này Tiến điềm tĩnh lạ thường. Dường như Tiến đã chuẩn bị tinh thần để đón nhận mức án tử hình như trước đó VKS đã đề nghị. Phía sau lưng, mẹ Tiến đấm ngực gọi tên con: “Sao lại dại dột như vậy Tiến ơi!”.

Tiến bị tra tay vào còng, cảnh sát dẫn lên xe thùng quay lại trại tạm giam. Người nhà bị hại đứng thẫn thờ ở nhà xe tòa án nhìn về phía bố mẹ Tiến đang ngã gục nơi gốc cây ngoài cổng toà.

Tài xế giết nữ giám thị nhận án tử hình

Tài xế giết nữ giám thị nhận án tử hình

TAND tỉnh Hà Tĩnh hôm nay tuyên tử hình đối với Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) về tội Giết người, Cướp tài sản và Dâm ô trẻ em. 

Tài xế giết nữ giám thị bị khởi tố thêm tội dâm ô trẻ em

Tài xế giết nữ giám thị bị khởi tố thêm tội dâm ô trẻ em

Tài xế taxi giết nữ giám thị coi thi THPT Quốc gia tại Hà Tĩnh rồi vứt xác phi tang vừa bị khởi tố thêm tội danh dâm ô trẻ em.

Vụ nữ giám thị bị giết: GĐ taxi đi đâu cũng cúi đầu

Vụ nữ giám thị bị giết: GĐ taxi đi đâu cũng cúi đầu

Chúng tôi bây giờ ra quán nước cũng cúi để đi chứ không dám ngước lên nhìn khi sự việc đau lòng này xảy ra, ông Hồ Quốc Cường, GĐ Mai Linh Hà Tĩnh chia sẻ.

Nữ giám thị bị giết: Nghẹn lòng tấm bằng tốt nghiệp dưới di ảnh

Nữ giám thị bị giết: Nghẹn lòng tấm bằng tốt nghiệp dưới di ảnh

Bằng tốt nghiệp của nữ sinh xấu số Phạm Thị Oanh được đại diện Trường ĐH Sư phạm Huế trao, đặt trang trọng dưới di ảnh khiến những người có mặt chạnh lòng.

Dòng tin nhắn lạnh người của nữ giám thị trước khi bị giết

Dòng tin nhắn lạnh người của nữ giám thị trước khi bị giết

Trước khi bị sát hại, nữ giám thị coi thi Phạm Thị Oanh (23 tuổi) nghi có điều chẳng lành xảy ra nên đã nhắn tin cho học trò của mình. 

Thiện Lương