Theo truy tố, sáng 2/4/2018,Toàn lái taxi hãng Vinasun trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP.HCM). Khi đến ngã tư Đồng Khởi - Tôn Đức Thắng, xe gặp 4 người đang đi trên phần đường dành cho người đi bộ, trong đó có 3 du khách người Mỹ. Do không chú ý quan sát nên Toàn để ô tô tông vào 4 người này. Cú tông trực diện khiến 4 người đi bộ bị trọng thương. 

{keywords}
Bị cáo Quách Hữu Toàn

Sau khi gây tai nạn, Toàn vội bỏ trốn đến tận ngày 30/11/2018 mới tới cơ quan công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Về phần 3 nạn nhân người Mỹ, sau khi điều trị ổn định tại Việt Nam, họ đã quay về Mỹ.

Tại tòa, Toàn thành khẩn khai nhận, giải thích mình bỏ trốn đi tìm việc làm để trang trải tiền đền bù thiệt hại sau khi gây tai nạn chứ không phải trốn tránh.

Sau đó, bị cáo có bồi thường cho nạn nhân người Việt 12 triệu đồng và được người này có đơn bãi nại không xử lý hình sự đối với bị cáo.

Trước khi phiên xử diễn ra, cơ quan chức năng đã thông báo đến Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ liên hệ với 3 nạn nhân về phần bồi thường dân sự. Tuy nhiên, đến nay, 3 bị hại người Mỹ chưa phản hồi thông tin nên Tòa chưa có cơ sở để xem xét trách nhiệm dân sự của bị cáo đối với 3 nạn nhân người Mỹ.

Xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm, cần có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt Quách Hữu Toàn 15 tháng tù giam.

Ông Tây gây tai nạn chết người phải vay tiền luật sư để bồi thường

Ông Tây gây tai nạn chết người phải vay tiền luật sư để bồi thường

Không đủ tiền bồi thường cho gia đình nạn nhân, mẹ của Shane Denoon đã phải vay tiền của luật sư.    

Đoàn Nga