Ngày 11-11, TAND TP Cần Thơ sau khi xét xử sơ thẩm đã quyết định đình chỉ xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Hây, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Bang (18 tuổi) chín năm tù về tội giết người.

Theo hồ sơ, khoảng 19 giờ ngày 8-11-2020, Bang, Hây cùng bốn người khác đi dự tiệc ở một nhà hàng. Khoảng 22 giờ cùng ngày, Hây cùng hai người khác chạy xe máy về trước thì một người trong nhóm xảy ra va chạm với xe máy của hai thanh niên khác dẫn đến đánh nhau.

Thoát tội phút cuối nhờ lá đơn từ trại giam của bị hại - ảnh 1

Các bị cáo Nguyễn Ngọc Bang (trái) và Nguyễn Văn Hây tại tòa ngày 11-11. Ảnh: NHẪN NAM

Do bị nhóm Hây đánh nên hai thanh niên bỏ đi và có lời lẽ thách thức, hẹn đánh nhau tại đầu đường Nguyễn Đệ (phường An Hòa, quận Ninh Kiều). Nghe vậy, nhóm Hây chạy về quán làm thuê cũng ở đường trên. Trên đường đi, Hây gọi điện thoại cho Bang biết vừa xảy ra va chạm giao thông và có thách thức đánh nhau…

Khoảng 22 giờ 20, nhóm Hây đứng trước cửa quán thì phát hiện có một nhóm thanh niên khoảng 10 người chạy xe máy đến và có hành động khiêu khích. Cùng lúc, nhóm Bang chạy tới quán và vào lấy hung khí rượt đuổi nhóm thanh niên nhưng không kịp.

Lúc quay lại quán, Bang thấy ba người đậu xe trước cửa siêu thị gần đó, nghĩ rằng đó là người cùng nhóm thanh niên đã bỏ chạy nên đã tấn công làm tử vong một bị hại (tên HGB). Thấy Bang đánh ba người này, cả nhóm chạy tới, trong đó Hây gây thương tích 4% cho TNG.

Trong lúc Hây và Bang đánh bị hại thì quản lý quán hô lên “lộn người rồi” nên Bang và Hây dừng lại…

Sau đó, VKS truy tố Bang về tội giết người theo điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS; truy tố Hây về tội cố ý gây thương tích theo điểm a, i khoản 1 Điều 134 BLHS.

Sau khi xét xử, HĐXX nhận định: Bị cáo Hây dùng dao chém bị hại gây thương tích 4%, thuộc trường hợp bị khởi tố theo yêu cầu của bị hại. Tuy nhiên, tại tòa, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại TNG cung cấp đơn của G rút yêu cầu khởi tố đối với Hây. G đang chấp hành án tại một trại giam ở tỉnh Trà Vinh, đơn của G có xác nhận của trại giam nên được xác định là ý chí tự nguyện của bị hại. Tại tòa, đại diện VKS đã rút một phần truy tố đối với Hây là phù hợp. Từ đó, HĐXX quyết định đình chỉ vụ án đối với bị cáo Hây.

Tuy nhiên, thương tích của bị hại do Hây gây ra là có thật, bị hại yêu cầu bồi thường 5 triệu đồng và Hây đã khắc phục xong nên tòa ghi nhận.

Đối với bị cáo Bang, tòa cho rằng bị cáo này dùng dao tấn công bị hại HGB dẫn đến tử vong. Bị cáo phạm tội thuộc trường hợp có tính chất côn đồ, hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, do bị cáo thành khẩn, ăn năn, tự nguyện bồi thường 300 triệu đồng, đại diện bị hại có đơn bãi nại... Ngoài ra, tại thời điểm phạm tội, bị cáo chưa đủ 18 tuổi. Từ đó, tòa quyết định tuyên phạt bị cáo này mức án chín năm tù.

>>Đọc tin Pháp luật mới nhất trên báo Vietnamnet<<

Nỗi oan khuất của 'nữ hoàng lục bình' và những người đồng cảnh ngộ

Nỗi oan khuất của 'nữ hoàng lục bình' và những người đồng cảnh ngộ

Chỉ vì sự tắc trách của những người thực thi công vụ mà nhiều số phận bị đẩy vào đường cùng, từ người lương thiện thành kẻ tội đồ, mang án oan đằng đẵng.  

Theo plo.vn