Sáng nay (17/3), TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử Phạm Văn Dũng (SN 1977, trú Nghệ An), nguyên đại úy quân đội, công tác tại Ban chỉ huy quân sự thị xã Cửa Lò (Nghệ An) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Dũng 14 năm tù giam, yêu cầu bồi thường số tiền đã lừa đảo chiếm đoạt của bị hại.

{keywords}
Phạm Văn Dũng tại phiên tòa

Theo cáo trạng của VKSND Hà Tĩnh, trong thời gian mang quân hàm đại úy, công tác tại Ban Chỉ huy quân sự thị xã Cửa Lò, Phạm Văn Dũng luôn khoe khoang với mọi người quen biết rộng, có thể xin được cho một số người vào các trường quân đội, công an mà không phải trải qua kỳ thi tuyển sinh.

Tin lời Dũng, bà H. (trú xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã đưa tiền cho Dũng, nhờ xin cho người thân vào học các trường quân đội, công an. Giá vào học trường quân đội 450 triệu đồng/người; trường công an 550 triệu đồng/người

Bà H. đã chuyển trước cho Dũng 30 triệu đồng. Để tạo lòng tin, Dũng nhờ một người đóng giả là cán bộ cấp cao công tác tại Bộ Công an về nhà bà H. để lấy thông tin những người con của bà. Trong thời gian từ năm 2014 đến 2018, bà H. đã đưa cho Dũng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau đó Dũng không thực hiện lời hứa "chạy" cho người thân bà H. vào các trường như hứa hẹn mà dùng số tiền đó sử dụng vào mục đích cá nhân.

Bà H. đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng. Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giam và khởi tố Phạm Văn Dũng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Dũng thừa nhận hành vi phạm tội. 

Thiện Lương

Đặt thuốc nổ đánh sập 29 hầm khai thác vàng trái phép ở Đà Nẵng

Đặt thuốc nổ đánh sập 29 hầm khai thác vàng trái phép ở Đà Nẵng

Gần 1 tuần qua, Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan vào khu vực rừng của xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) để thực hiện nhiệm vụ đánh sập các hầm khai thác vàng trái phép.