Chiều 22/11, nguồn tin của VietNamNet cho biết, TAND tỉnh Trà Vinh đã tạm dừng phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Diệp Văn Thạnh, cựu Chủ tịch UBND TP Trà Vinh và các đồng phạm, do có một luật sư nghi nhiễm Covid-19.

Theo đó, hôm 19/11, TAND tỉnh Trà Vinh đưa ra xét xử sơ thẩm vụ cựu Chủ tịch UBND TP Trà Vinh Diệp Văn Thạnh cùng 16 bị cáo khác về tội “Vi phạm quy định về quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa 

Phiên tòa xét xử diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, các luật sư tham gia bào chữa và những người liên quan, người dự, tham gia tại phiên tòa đều được kiểm tra y tế, test nhanh âm tính với SARS-CoV-2.

Sau ngày xét xử đầu tiên kết thúc, vị luật sư bào chữa cho 1 bị cáo đã trở về TP.HCM. 

Đến chiều 21/11, vị luật sư nói trên quay trở lại Trà Vinh, dự định tiếp tục tham gia phiên xét xử vào sáng hôm sau.

"Tối hôm qua, vị luật sư này có biểu hiện sốt nên tự test nhanh thì cho kết quả dương tính. Sau đó, luật sư làm đơn xin hoãn phiên tòa. Luật sư này không đến tòa mà nhờ người mang đơn vào. Vị luật sư sau đó quay lại TP.HCM. Tòa án tỉnh đã báo cáo vụ việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh. Theo đó, đáng lý ra luật sư này phải ở lại Trà Vinh để được lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tuy nhiên, do vị luật sư đã quay lại TP.HCM nên phía tòa đã liên hệ với luật sư đề nghị khai báo y tế với cơ quan chức năng ở TP.HCM. Qua đó, ngành chức năng đã test nhanh thì vị luật sư cho hai lần dương tính nCoV và đang chờ kết quả PCR”, lãnh đạo Toà án tỉnh Trà Vinh nói.

Theo vị lãnh đạo Tòa án tỉnh Trà Vinh, nếu kết quả PCR của vị luật sư nói trên âm tính thì ngày 24/11, phiên tòa tiếp tục xét xử. Còn nếu dương tính, tòa án sẽ hoãn để tập trung cho công tác phòng, chống dịch.

Thiện Chí 

Cựu Chủ tịch TP Trà Vinh và cấp phó hầu tòa

Cựu Chủ tịch TP Trà Vinh và cấp phó hầu tòa

Cựu Chủ tịch UBND TP Trà Vinh Diệp Văn Thạnh và cấp phó bị xét xử do gây thiệt hại hơn 69 tỷ đồng.