- Dùng dao truy sát cô gái vì bị từ chối yêu, rồi tự sát bất thành, ngày nhận phán quyết của tòa, bị cáo gửi đến nạn nhân những lời tha thiết: " Khi ra tù, nếu M. chưa có ai chăm sóc, bị cáo nguyện sẽ chăm sóc M. trọn đời...".

Cuồng yêu

Ngày 17/3, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Đoàn (SN 1986, ở Hiệp Hòa, Bắc Giang) ra xét xử tội Giết người. Nạn nhân của Đoàn là cô gái mà anh ta từng hết lòng yêu thương.

Cách đây 6 năm, Đoàn có quan hệ tình cảm với chị Trần Thị M. (SN 1995, ở Bắc Giang). Ngày 8/1/2013, Đoàn bị Công an tỉnh Bắc Giang bắt về tội Cố ý gây thương tích. Anh ta phải lĩnh án 2 năm tù giam. Cảnh tù tội đã khiến Đoàn phải tạm xa người yêu. Cũng từ đó, M. và Đoàn cắt đứt liên lạc.

 

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Văn Đoàn.

Ngày 8/8/2015, Đoàn chấp hành xong án phạt tù. Quay về địa phương, việc đầu tiên, Đoàn  tìm cách liên lạc với chị M. để nối lại tình cảm. Tuy nhiên cô gái đã không còn tình cảm mặn nồng với kẻ mới mãn hạn tù. Lấy lý do không hợp nhau, chị M. không đáp lại tình cảm của Đoàn.

Bực tức vì bị chị M. từ chối tình cảm, Đoàn nảy sinh ý định giết chết nạn nhân. Đoàn tìm hiểu và biết quy luật đi lại của chị M.

Khoảng 6 giờ 45 phút, ngày 25/8/2015, thấy chị M. đi làm, Đoàn chuẩn bị 1 dao nhọn, điều khiển xe máy đi theo sau xe chị này. Khi đến ngã ba đường quốc lộ 3, gần đường đi cầu Đò Vát thuộc thôn Bình An, xã Trung Dã, huyện Sóc Sơn, HN, Đoàn ép xe và chặn xe máy của chị M.

Hắn yêu cầu tình cũ dừng lại để nói chuyện và bắt chị M. phải đưa điện thoại để hắn kiểm tra. Chị M. không đồng ý nên giữa Đoàn và chị xảy ra mâu thuẫn cãi chửi nhau.

Trong lúc tức giận, Đoàn túm cổ chị M., đè nạn nhân ngã xuống đất, đồng thời lấy dao nhọn thủ sẵn trong túi quần, đâm liên tiếp vào mặt chị M.

Trên đường đi làm, thấy cô gái bị tấn công, anh Ngô Văn Chuyền (SN 1990), là bạn chị M. đã lao vào can ngăn. Nhân cơ hội này, chị M. vùng dậy chạy vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1967) ở mặt đường quốc lộ 3 để trốn.

Đoàn cầm dao đuổi kịp nạn nhân và xông vào dùng dao đâm liên tiếp vào vùng mặt, bụng và lưng chị M., khiến chị này bất tỉnh. Bà Kim Anh hoảng sợ không dám căn ngăn mà chạy ra trước cửa nhà hô hoán mọi người đến giúp.

Thấy chị M. bất tỉnh, Đoàn đã đâm dao vào bụng mình, sau đó chạy ra ngoài tẩu thoát và bị người dân bắt giữ giao cho công an.

Chị M. được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không tử vong. Kết quả giám định thương tích cho thấy, chị M. bị nhiều vết thương ở vùng mặt làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ; các vết thương khác trên khắp cơ thể chị M. khiến nạn nhân chịu tổn hại sức khỏe 47%.

Thứ tha

Sau khi thoát chết dưới lưỡi dao của kẻ si tình, chị M. vẫn làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Ngày Đoàn hầu toàn, chị M. cũng có mặt. Gương mặt tròn xinh xắn, suốt phiên tòa, nạn nhân không giấu được những giọt nước mắt thi nhau lăn dài trên má.

Thấy nạn nhân bước vào phòng xử án, Đoàn ngoái lại nhìn, mắt dán chặt vào nạn nhân rồi nở nụ cười.

Ngồi phía sau Đoàn, người cha đau khổ không ngớt động viên con trai: "Con yên tâm nhé, gia đình nạn nhân đã xin giảm nhẹ tội cho con". Sau khi Đoàn tấn công khiến chị M. bị thương, gia đình anh ta đã phải thay Đoàn đến xin lỗi và chăm sóc nạn nhân, những mong họ tha thứ và xin giảm nhẹ tội cho Đoàn.

Trả lời thẩm vấn trước tòa, khi được hỏi về hành vi phạm tội của bị cáo, chị M. đứng lên lúng túng trình bày rằng, trong lúc giằng co, Đoàn chỉ vô tình sượt mũi dao qua người mình... Trước những chứng cứ mà HĐXX đưa ra, cuối cùng M. đã bật khóc và công nhận truy tố của VKS là chính xác.

Được nói lời sau cùng, Đoàn tha thiết: "Khi ra tù, nếu M. chưa có ai chăm sóc, bị cáo nguyện sẽ chăm sóc M. trọn đời...".

Nghe bị cáo nói vậy, bố của chị M. đứng lên: "Bị cáo ra tù rồi thì đường ai nấy đi, tôi không chấp nhận để bị cáo chăm sóc con gái mình". Khi được hỏi, chị M. nói: "Xin tòa xem xét, tôi không mong được bị cáo chăm sóc".

HĐXX tuyên bị cáo Đoàn mức án tù chung thân.

T.Nhung