Hôm nay (16/7), TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Đình Tùng (SN 1988, ở Đống Đa) mức án 14 năm tù vì tội Giết người.

Trước đó, vào năm 2005, khi Tùng 17 tuổi, anh ta bị đưa vào trường giáo dưỡng 12 tháng.

Năm 2006, Tùng vướng vòng lao lý, bị TAND quận Đống Đa xử phạt 8 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Đến tháng 3/2007, anh ta tiếp tục bị TAND quận Ba Đình xử phạt 30 tháng tù về tội Cướp tài sản.

Lần này, bị cáo tiếp tục gây án giết người.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, rạng sáng ngày 16/3/2019, mâu thuẫn trong việc mua bán hải sản với các anh Bùi Ngọc Phú và Nguyễn Ngọc Hà tại ki ốt số 13, chợ Long Biên (Hà Nội), Trần Thị Trang (SN 1992) bị anh Phú và anh Hà đánh.

Trang mang nỗi ấm ức về kể với chồng là Dương Văn Ngọc (SN 1985, quê Thanh Hóa). Ngọc đã gọi diện thoại cho bị cáo Tùng và Đặng Hải Biên SN 1990, ở Thanh Hóa) rủ bạn đi “rửa hận” cho vợ.

Vợ chồng Trang cùng Tùng và Biên tìm đến chợ Long Biên tìm anh Phú và anh Hà để trả thù. Khi đi, tất cả mang theo dao, thanh đao và cờ lê làm hung khí.

Khi đến ki ốt số 13 chợ Long Biên, Trang chỉ mặt anh Phú để Tùng dùng dao đâm 1 nhát vào sườn phải của nạn nhân, gây vết thương thấu bụng.

Trong khi anh Phú vùng bỏ chạy, còn bị người trong nhóm của Tùng cầm thanh đao đuổi theo chém nhiều nhát nhưng không trúng.

Gây án xong, cả bọn quay về nhà Ngọc cất giấu hung khí. Về phía nạn nhân, vì được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không tử vong, bị tổn hại sức khỏe tỷ lệ 56%.

Sau khi phạm tội Tùng bỏ trốn, đến ngày 11/1 bị bắt theo quyết định truy nã.

Liên quan tới vụ án, trước đó, vợ chồng Trang và đồng phạm đã phải nhận mức án từ 11- 12 năm tù vì cùng về tội Giết người.

Mâu thuẫn vì tiếng ồn, vợ chồng ở Hà Nội bị hàng xóm chém 88% thương tích

Mâu thuẫn vì tiếng ồn, vợ chồng ở Hà Nội bị hàng xóm chém 88% thương tích

Sau khi than: “Ngày mất trật tự ban ngày, đêm mất trật tự ban đêm”, Nguyễn Đức Chung (ở Hà Nội) dùng dao phay lao vào chém vợ chồng hàng xóm.

T.Nhung