- Là thủ phạm gây ra vụ xác chết không đầu trong bao tải, kẻ sát hại em dâu thay đổi lời khai tại tòa.

Ngày 18/3, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án “giết người” do bị cáo Đặng Văn Tuấn (SN 1974, TP.HCM) thực hiện.

Theo cáo trạng, năm 2002, anh Đ.V.T. và chị Bùi Mỹ Hương chung sống với nhau như vợ chồng tại nhà cha mẹ anh T. ở phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM. Năm 2013, Đặng Văn Tuấn chấp hành xong bản án 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ra tù, Tuấn đưa con về sống chung với vợ chồng em trai là anh T. và chị Hương.

{keywords}
 
Bị cáo trước vành móng ngựa.

Thời gian sau, giữa Tuấn và chị Hương nảy sinh quan hệ tình cảm. Chị này nhờ Tuấn diễn kịch giả vờ thương yêu thím dâu của mình là dì Mười (không rõ lai lịch) để chú Mười ghen tức ly hôn.

Không ngờ kịch bản thành thật, Tuấn và dì Mười đã “gần gũi” nhau. Biết chuyện, Hương ghen tuông đòi chém hết những người trong gia đình Tuấn. Từ đó, Tuấn nảy sinh ý định giết chết em dâu và cũng là người tình.

Khoảng 15h ngày 28/9/2014, sau khi cùng nhau “đập đá” tại một khách sạn, chị Hương và Tuấn trở về nhà. Người phụ nữ lấy điện thoại gọi cho ai đó nói đến chém những người thân của Tuấn. Nghe vậy, Tuấn từ phía sau đi tới đánh liên tiếp vào đầu rồi sau đó sát hại, giấu xác nạn nhân trong nhà.

Hai ngày sau, thấy thi thể bốc mùi, hung thủ tìm cách phi tang bằng cách phân xác cho vào bao nylon.

Khoảng 3h sáng 1/10/2014, bị cáo chở những bao nylon này đến bỏ tại một con hẻm trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Riêng phần đầu, anh ta đem chôn tại bãi đất trống ở quận 6, TP.HCM.

Phát hiện xác chết không đầu, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Khi cảnh sát phá cửa ập vào thấy Tuấn dùng dao tự sát nên đưa đi cấp cứu. Chiều cùng ngày, Tuấn chỉ điểm nơi chôn phần thi thể còn lại của nạn nhân.

Khai với tòa, Tuấn thừa nhận hành vi sát hại chị Hương. Tuy nhiên, không như cáo trạng đã nếu, Tuấn cho rằng giữa mình và em dâu không quan hệ trai gái.

Về lý do tại sao bị cáo để thi thể nạn nhân trong nhà suốt hai ngày mà những người trong nhà không ai phát hiện? Bị cáo Tuấn khai khi mọi người về bị cáo đều đóng cửa không cho vào nhà.

Sau khi xem xét, HĐXX nhận định vụ án còn nhiều tình tiết cần phải làm rõ nên quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

M.Phượng