Ngày 3/8, lãnh đạo UBND TP Gia Nghĩa cho biết, Công an phường Nghĩa Trung vừa phát hiện 2 tài xế xe tải lợi dụng phương tiện được ưu tiên chở 10 người từ vùng dịch vào địa bàn thành phố.

Theo thông tin ban đầu, tối 1/8, Công an phường Nghĩa Trung đã kiểm tra hành chính xe tải BKS: 48C-045.83 của nhà xe Duyên Hà (trụ sở tại TP Gia Nghĩa) do hai 2 tài xế anh P.T.B. (30 tuổi) và anh N.V.S. (27 tuổi) điều khiển.

Lúc này, cơ quan chức năng phát hiện phía sau thùng xe tải có 10 người không xuất trình được giấy tờ liên quan đến công tác phòng dịch.

{keywords}

Cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế N.Q.T (áo đen)

Bước đầu, 2 tài xế trên khai nhận, chiều 1/8, khi đang trên đường trở về TP Gia Nghĩa đã đón 10 người này (trú tại huyện Lắk, Đắk Lắk) ở khu vực Trạm thu phí Lái Thiêu, thị xã Thuận An (Bình Dương), nhưng không có phiếu xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Lợi dụng phương tiện được ưu tiên, B. và S. đã qua nhiều chốt kiểm soát ở Bình Dương, Bình Phước và Đắk Nông mà không khai báo y tế.

Trước đó, ngày 29/7, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tài xế N.Q.T (46 tuổi, trú tại huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) với số tiền 8,4 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch. Cụ thể, anh T. đã lợi dụng xe chở hàng hóa để chở thêm người không có phiếu xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trở về từ vùng dịch TP.HCM.

Cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế N.Q.T (áo đen)

Dùng xe cứu thương chở người không phải bệnh nhân 'né' chốt kiểm dịch

Dùng xe cứu thương chở người không phải bệnh nhân 'né' chốt kiểm dịch

Chiều 24/7, Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, vừa phát hiện một tài xế xe cứu thương tư nhân chở người không phải là bệnh nhân, không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.  

Đ.Nguyên