Nhận tiền tỉ để chạy việc cho hàng loạt người, nữ “cán bộ” đã bỏ trốn khi bị công an phát hiện. Lúc bị bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) trong người phụ nữ chỉ có 2.000 đồng.

Ngày 15/8, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã bắt giữ Trần Thị Huyền (39 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

{keywords}

Theo cơ quan điều tra, khi gặp mọi người, Huyền đã “nổ” đang làm kế toán trưởng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và còn được “cơ cấu” làm Phó chánh văn phòng Tỉnh ủy.

Nữ “cán bộ” này cũng khoe mình có nhiều mối quan hệ để có thể xin vào các công ty của ngành dầu khí, có thể mua nhà ở xã hội…

Tin tưởng người phụ nữ 39 tuổi, nhiều người đã nhờ cậy để xin việc giúp. Lúc này, nữ “cán bộ” đòi nhận trước 50% số tiền để chạy việc và hẹn sau 3 tháng sau sẽ có việc.

Từ tháng 10/2014 – 3/2015, rất nhiều người đã đưa tiền cho Huyền, có người còn đưa cho nữ quái này 1,5 tỉ đồng. Tuy nhiên, khi cầm được tiền, “cán bộ” dùng tiêu xài cá nhân.

Khi sự việc bại lộ, các nạn nhân đã tố cáo lên cơ quan công an. PC45 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Huyền nhưng “cán bộ” này nhanh chân bỏ trốn.

Mới đây, Huyền đã bị bắt tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Theo một điều tra viên, lúc bị bắt giữ, trên người Huyền còn…2.000 đồng.

Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ, xử lý Huyền theo pháp luật.

Thạch Quý